• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội hoa đăng tại Thiên đường Bảo Sơn

Văn hoá 07/01/2009 23:04

(Toquoc) - Đêm khai mạc lễ hội hoa đăng sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20g ngày 10/1.


(Toquoc)- 35 tổ đèn của Công ty TNHH nghệ thuật đèn màu Thiên Tinh (Trung Quốc) với các kiến trúc mỹ thuật sinh động sẽ được sắp đặt hài hoà trong khuôn viên 20 ha của công viên Thiên đường Bảo Sơn vào 20g ngày 10/1.

Màn trình diễn đèn sẽ chia thành 4 phần: Gần gũi với thiên nhiên; Cổ Phong Quốc Vân (Tiếng đất nước cổ phong); Vườn vui vẻ; Thế giới vui chơi trẻ em với nhiều hình ảnh độc đáo với những ý nghĩa mong muốn những điều tốt đẹp, anh lành đến trong năm mới như: Quốc Phong chi môn; Thịnh thế ca tụng (ca tụng thế giới thịnh vượng); Việt- Trung cát tường; Thế giới khủng long… và những hình ảnh về Văn Miếu Việt Nam, Thần Quy Hoàn Kiếm, Truyền thuyết Vịnh Hạ Long…

Cùng với nghệ thuật hoa đăng, chương trình lễ hội sẽ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Trung Quốc trong nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm phong cách Trung Quốc như múa dải lụa, cuộn đèn, thay mặt….Trong dịp này, Công ty TNHH MTV Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn cũng phối hợp với rất nhiều các đơn vị, cơ quan, Hiệp hội để tổ chức và tôn vinh các giá trị truyền thống của Việt Nam thông qua lễ hội và sự kiện.

Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội từ 10/01/-17/02/2009 các hoạt động văn hoá, giải trí, các trò chơi dân gian như: đu dây, ném còn, cà kheo, cầu khỉ, đua tiên, nhảy sạp... sẽ được diễn ra liên tục. Đặc biệt, tại khu phố cổ của công viên, sẽ tái hiện cảnh Hà Nội xưa đón Tết.

Bên cạnh đó, tại Khu làng nghề sẽ diễn ra các chương trình: Múa rối và biểu diễn nghệ thuật dân tộc.

Được biết, trong chương trình khai mạc lễ hội hoa đăng và khai trương giai đoạn I của công viên Thiên Đường Bảo Sơn, BTC sẽ phát động cuộc vận động 2 triệu chữ ký hướng tới đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III (IndoorGame)

Lễ khai mạc sẽ có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật, võ thuật cổ truyền của Trường PT Võ thuật Bảo Long. Lễ hội cồng chiêng và chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc của làng Hòa Bình cùng các trò chơi dân gian. Cùng với sự góp mặt của màn múa 100 trống hội của Làng Đọi Tam Hà Nam.

Đêm khai mạc lễ hội hoa đăng sẽ bắn pháo hoa 15 phút và chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào lúc 20g ngày 10/1.

Cẩm Hà

      

NỔI BẬT TRANG CHỦ