• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Sen: Kích cầu du lịch Huế

27/06/2018 11:04

(Cinet)- Theo tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa” sẽ diễn ra tại sân trước bia Quốc Học – Huế (đường Lê Lợi) từ ngày 29/6 – 1/7/2018. 

(Cinet)- Theo tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa” sẽ diễn ra tại sân trước bia Quốc Học – Huế (đường Lê Lợi) từ ngày 29/6 – 1/7/2018.  

Đây là một trong những hoạt động góp phần khẳng định danh hiệu Huế – thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội; đồng thời kích cầu du lịch Huế trong thời gian tới.

Nhập mô tả ảnh

Sen là loài hoa đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Đối với người dân Huế, sen ngự trị trong tinh thần và gắn bó trong mọi khía cạnh thường nhật của cuộc sống, từ âm nhạc, thi ca, hội họa, hình tượng nghệ thuật cho phục trang cho đến kiến trúc Phật giáo và ẩm thực. Đó cũng là lý do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội Sen 2018, qua đó làm nổi bật những giá trị đặc biệt của Sen, đồng thời tạo thêm không gian, hoạt động trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách.

Theo đó, Lễ hội Sen 2018 chia làm 4 chủ đề bao gồm: Sắc sen, vị sen, màu sen và nét sen.

Tại sân khấu chính, chương trình sắc sen là nơi trình diễn BST áo dài “Sen”, đan xen giữa các màn trình diễn áo dài là các chương trình ca múa nhạc đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời như: Áo dài Viết Bảo, Thanh Lan Bolero, Đông Hùng… Đặc biệt, sân khấu của sắc sen sẽ được thiết kế là một mô hình thu nhỏ của hồ sen.

Chương trình vị sen là nơi diễn ra các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen. Các nghệ nhân ẩm thực sẽ vừa trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ sen. Các gian hàng được thiết kế bằng nguyên liệu như tranh, tre, lá sen, hoa sen.

Chương trình màu sen là nơi triển lãm các bức ảnh nghệ thuật về sen. Các bức ảnh được triển lãm sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình. Một phần trích cho tác giả và một phần sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ đồng bào khó khăn.

Chương trình nét sen sẽ biểu diễn một số nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen i như: Trúc chỉ, tranh thêu nghệ thuật, thêu nón lá... Các du khách có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm thực hành nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, với không gian tràn ngập sắc sen, Lễ hội Sen 2018 sẽ góp phần làm tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; khuyến khích du khách tăng thời gian lưu trú và tăng suất chi tiêu khi đến Huế.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ tạo sân chơi và cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm và kết nối với du khách trong và ngoài nước./.

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ