• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản

Du lịch 09/09/2018 09:17

(Tổ Quốc) - Lễ hội Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản đã khai mạc tại thành phố cảng Yokohama, tỉnh Kanagawa hôm 8/9.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch, thương mại đầu tư giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa. Kể từ năm 2015, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa đã được tổ chức 3 lần và đều thành công tốt đẹp.

Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2018 có khoảng hơn 100 gian hàng, bao gồm các quầy ẩm thực, trưng bày quảng bá văn hóa và hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
 Khách tham quan Nhật Bản hào hứng chụp ảnh với xích lô Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN
Trong những lần tổ chức trước đây, lễ hội Việt Nam tại Kanagawa đã đạt số lượng người tham dự kỷ lục lên đến 400.000 người, quy tụ các quan chức doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Kanagawa và Việt Nam.
Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa sẽ diễn ra trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Dự kiến thời tiết trong 2 ngày này đẹp, nên số lượng người tham gia có thể lên đến hàng trăm nghìn người.
Đến với lễ hội, bạn bè Nhật Bản và quốc tế, ngoài việc thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam, mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ, còn được chìm đắm trong các tiết mục văn nghệ dân gian, các bộ phim Việt Nam và màn trình diễn sôi động của một số nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng hiện nay.
Cũng từ năm nay, tỉnh Kanagawa quyết định tổ chức lễ hội Kanagawa tại Hà Nội, dự kiến lần đầu tiên vào tháng 11 tới đây.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ