• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Vu Lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2017 chính thức khai mạc tại động Âm Phủ

02/09/2017 20:07

Đây là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt...

Đây là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt...

 

Ngày 2/9, Lễ hội Vu Lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2017 chính thức khai mạc tại tại Động Âm Phủ và khuôn viên Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

 Lễ hội Vu Lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2017 chính thức khai mạc tại tại Động Âm Phủ và khuôn viên

Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.
Rất đông du khách tới Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn tham dự lễ hội.



Đây là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt, là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng, góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.



Đồng thời, đây là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh và sản phẩm du lịch tại Khu di tích lịch sử - văn hóa thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng khách trong và ngoài nước đến với Ngũ Hành Sơn.

 

Lễ hội Vu lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn có các hoạt động chính như tụng kinh Vu lan - Báo hiếu, cài hoa hồng hiếu hạnh cho khách du lịch, viết thư pháp tặng khách du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật Ngũ Hành Sơn, văn hóa ẩm thực chay…



Phát biểu trong lễ khai mạc, Thượng tọa Thích Huệ Vinh - Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo quận Ngũ Hành Sơn cho biết: "Vào Động Âm phủ cho ta cái nhìn khái quát về một thế giới tồn tại giữa ác và thiện. Cái ác sẽ bị trừng phạt, cái thiện sẽ được thăng hoa, là bài học Nhân - Quả, răn đe con người nên làm điều lành, tránh điều giữ, biết hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn trong một thế giới hòa bình, an vui, hạnh phúc.



Lễ hội Vu Lan báo hiếu được xuất phát từ truyền thuyết về Bồ Tát Mục Kiền Liên. Ngài là người đại hiếu đã cứu mẹ của mình là bà Thanh Đề ra khỏi kiếp đọa đày ở Địa Ngục bằng cách y theo lời Phật dạy. Ngài đã thiết lễ Vu Lan, thỉnh chư Tăng cầu nguyện cho mẹ của mình và cũng nhờ thần lực đó các vong linh khác cũng được siêu thoát vào cõi giới an lành".

 

Theo Tổ Quốc
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ