• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma

Thời sự 14/03/2018 13:15

(Tổ Quốc) - Lễ tri ân nhằm tiếp thêm ngọn lửa trong “Vòng tròn bất tử” Gạc Ma, nhắc nhớ một phần lịch sử không thể bỏ quên, tạo động lực cho thể hệ trẻ sẵn sàng tiếp bước cha anh ra nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sáng 14/3, 30 năm sau sự kiện hải chiến Gạc Ma, quần đảo Trường Sa (14/3/1988 – 14/3/2018), tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, (Quảng Bình) đã diễn ra lễ tri ân 64 anh hùng liệt sỹ hy sinh trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma.

Đúng ngày này 30 năm trước, máu xương của 64 người con ưu tú đất Việt đã nằm lại tận biển sâu. Trong số 64 liệt sỹ anh dũng hy sinh trong trận hải chiến này, Quảng Bình là nơi có nhiều mất mát nhất với 13 liệt sỹ.

Tất cả họ đều còn rất trẻ, ở độ tuổi mười tám đôi mươi. Họ lên đường nhập ngũ giữa thời bình, đâu ngờ rằng lại có ngày nằm lại giữa lòng biển cả.

 Lễ tri ân nhằm tiếp thêm ngọn lửa trong “Vòng tròn bất tử” Gạc Ma, nhắc nhớ một phần lịch sử không thể bỏ quên.

Sáng nay, tại nghĩa trang liệt sĩ phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) trời mưa to, nhưng hương khói vẫn bay nghi ngút.

Quanh mộ anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương - người trước lúc hy sinh khi bị quân Trung Quốc tấn công đã vang lên câu nói: “Hãy để máu chúng ta nhuộm đỏ biển Đông chứ cương quyết không để mất đảo”, 64 ngọn nến được thắp lên sáng rực.

Mỗi nén hương, mỗi ngọn nến được thắp lên như một lời tri ân sâu sắc tới những anh hùng đã ngã xuống trong trận chiến Gạc Ma.

Lễ tri ân nhằm tiếp thêm ngọn lửa trong “Vòng tròn bất tử” Gạc Ma, nhắc nhớ một phần lịch sử không thể bỏ quên, tạo động lực cho thể hệ trẻ sẵn sàng tiếp bước cha anh ra nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sự kiện Gạc Ma tháng 3/1988 đã lùi lại vào quá khứ, nhưng nó mãi là vết hằn đau thương để nhắc nhớ thế hệ trẻ rằng: “Tổ quốc luôn là vĩnh cửu, không có sự hy sinh nào cao cả bằng sự hy sinh vì Tổ quốc”.

Một số hình ảnh tại lễ tri ân:

 Cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo (quê Hà Tĩnh) thắp 64 ngọn nến quanh phần mộ anh hùng liệt sỹ Gạc Ma...
 Mẹ Hồ Thị Đức (mẹ liệt sỹ Trần Văn Phương) cùng nhiều thân nhân các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma cùng về dự lễ tri ân.
 Mẹ Hồ Thị Đức và cựu binh Lê Hữu Thảo xúc động khi gặp lại nhau. Mỗi lần gặp lại đồng đội của con, mẹ Đức lại có cảm giác như được ở gần con mình hơn.
 Những người mẹ liệt sỹ anh hùng Gạc Ma.
Sự kiện Gạc Ma tháng 3/1988 đã lùi lại vào quá khứ, nhưng nó mãi là vết hằn đau thương của cả dân tộc.

 Lễ tri ân nhằm tiếp thêm ngọn lửa trong “Vòng tròn bất tử” Gạc Ma, nhắc nhớ một phần lịch sử không thể bỏ quên.
 Sự kiện Gạc Ma cũng tạo động lực cho thể hệ trẻ sẵn sàng tiếp bước cha anh ra nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 Mỗi nén hương, mỗi ngọn nến được thắp lên như một lời tri ân sâu sắc tới những anh hùng đã ngã xuống trong trận chiến Gạc Ma.

Phan Thủy

NỔI BẬT TRANG CHỦ