• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lên cơn nghiện, đối tượng mua ma túy chưa kịp dùng thì bị bắt

Thời sự 12/07/2018 15:51

(Tổ Quốc) - Vào buổi trưa, lợi dụng lúc đường phố vắng vẻ, một nam thanh niên lặng lẽ đi taxi đến đầu con ngõ nhỏ ở thành phố Tam Điệp thì dừng lại đi vào ngõ, một lúc sau thấy y trở ra, dáng vẻ rất đáng nghi…

Tổ công tác Công an thành phố Tam Điệp phối hợp với Công an phường Trung Sơn tuần tra, đảm bảo an ninh tại địa bàn phường Trung Sơn, trên đường tuần tra thì phát hiện một nam thanh niên đi từ trong ngõ nhỏ đi ra phía đường Núi Vàng, có biểu hiện khác lạ. Tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra thì nam thanh niên tự móc trong túi quần đang mặc đưa ra một bao thuốc lá Thăng Long màu vàng, ở vị trí kẽ giữa vở túi nilon bọc bao thuốc và vỏ giấy bao thuốc lá có một gói nhỏ bọc kín màu trắng, người này khai nhận đó là ma túy định mua để sử dụng.

Ảnh minh họa: PLO

Nam thanh niên được Tổ công tác Công an TP. Tam Điệp phát hiện khai có tên là Lò Văn Túc, gói giấy găm trong vỏ bao thuốc lá Thăng Long sau khi được mở ra bên trong có chứa chất bột màu trắng dạng cục, Túc khai nhận đó là gói ma túy loại heroine, Túc mua về để sử dụng cho bản thân. Tổ công tác đã thu giữ và niêm phong vật chứng. Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Tam Điệp đã tiến hành mở niêm phong, cân chất bột dạng cục màu tráng thu giữ của Lò Văn Túc thì xác định được khối lượng khoảng 0,26g, sau khi gửi đi giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Ninh Bình kết luận chất bột dạng cục màu trắng đó là ma túy loại heroine, là chất ma túy thuộc bảng Danh mục I, số thứ tự 20, Nghị định số 82/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ.

Tại cáo trạng của Viện KSND thành phố Tam Điệp đã truy tố bị cáo Lò Văn Túc về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo là người dân tộc thiểu số, cư trú tại vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn, bản thân chỉ học đến lớp 6 rồi bỏ học nên nhận thức còn hạn chế, không kiểm soát được hành vi của mình. Bản thân bị cáo khi bị kiểm tra đã không chống đối mà tự giác giao nộp gói ma túy cho Tổ công tác.

Tòa án nhân dân TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự bị cáo Lò Văn Túc. Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước đối với chất ma túy, hành vi bị cáo cất giữ trái phép 0,2545g heroine trong người để sử dụng đã phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Xét thấy tình hình tội phạm về tệ nanjma túy tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhằm ngăn chặn các hoạt động của tội phạm về tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương, cần phải xử lý nghiêm đối với bị cáo Lò Văn Túc.

Chiểu theo các điều luật và với các lý lẽ trên, Tòa án nhân dân TP. Tam Điệp quyết định, tuyên bố bị cáo Lò Văn Túc phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và xử phạt bị cáo Lò Văn Túc mười lăm (15) tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tụ tính từ ngày bị bắt tạm giam. Các vật chứng thu được được xử lý theo quy định, tịch thu, tiêu hủy số heroine còn lại sau khi giám định.

Tuấn Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ