• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Leo thang ngoại giao Mỹ, Nga lớn tiếng trả đũa ác liệt

Thế giới 02/09/2017 16:30

(Tổ Quốc) - Nga ngày 1/9 cho biết họ sẽ phản ứng gay gắt với bất kỳ biện pháp nào của Hoa Kỳ nhằm làm tổn thương nước này.

Nga ngày 1/9 cho biết họ sẽ phản ứng gay gắt với bất kỳ biện pháp nào của Hoa Kỳ nhằm làm tổn thương nước này, một ngày sau khi Mỹ yêu cầu đóng cửa toà lãnh sự quán Nga ở San Francisco cùng 2 tòa nhà phụ trợ của Moscow tại Washington D.C. và New York.

Lời cảnh báo trên từ Nga được Ngoại trưởng Sergei Lavrov đưa ra trong bối cảnh Nga trước đó đã nói rằng họ đang cân nhắc đòn phản ứng với động thái trên của Mỹ.

Ông Lavrov nói với các sinh viên ở Moscow rằng: "Chúng ta sẽ sớm đáp trả ngay khi kết thúc tiến trình phân tích. "Chúng ta sẽ phản ứng mạnh mẽ với những điều gây tổn hại cho chúng ta."

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra lập trường cứng rắn về việc Washington yêu cầu đóng 3 cơ sở ngoại giao Nga tại Mỹ. (Nguồn: Reuters/ thestar)

Đồng thời, một phụ tá hàng đầu khác của Điện Kremlin cũng chỉ trích rằng động thái gay gắt từ Mỹ đã đẩy các mối quan hệ song phương vào điểm tối và dấy lên một loạt các biện pháp trả đũa “có đi có lại”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức vào tháng Giêng, đã nói rằng ông muốn cải thiện mối quan hệ Mỹ-Nga ở mức thấp từ Chiến tranh Lạnh. Nhưng kể từ đó, mối quan hệ đã trở nên căng thẳng hơn sau khi các quan chức tình báo Mỹ nói rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016- điều Moscow hoàn toàn phủ nhận.

Ông Lavrov cũng đã nói rằng Moscow vẫn hy vọng mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga và chỉ trích những kẻ thù chính trị của Tổng thống Trump đã khiến tình hình xấu đi.

"Tôi muốn nói rằng toàn bộ câu chuyện này với việc đáp trả nhau các đòn trừng phạt có đi có lại không phải do chúng tôi bắt đầu", ông Lavrov nói.

Ông Lavrov, chỉ trích nước Mỹ vì chỉ cho Moscow 48 giờ để đáp ứng những yêu cầu mới nhất về đóng cửa 3 toà nhà ngoại giao, cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng chính quyền này có thể thực hiện lập trường bình thường, nhưng tiếc là những người “bài Nga” trong Quốc hội Mỹ không cho phép."

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ