• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Leo thang thương vong hàng trăm người động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Thế giới 22/07/2017 08:31

(Tổ Quốc) - Gần 360 người đã bị thương tại khu nghỉ mát Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ do ảnh hưởng từ trận động đất mạnh 6,7 độ richter .

Gần 360 người đã bị thương tại khu nghỉ mát Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã làm rung chuyển Hy Lạp và bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Demircan ngày 21/7 cho hay.

Ông Ahmet Demircan cho biết có 358 người bị thương, trong đó 272 người được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương. Những người còn lại được cứu chữa riêng, ông nói.

Trong khi đó, đã có hai người, một công dân Thuỵ Điển và một người dân Hi Lạp đã thiệt mạng do trận động đất khi ở tại đảo Kos của Hy Lạp.

Đảo Kos, Hi Lạp rung chuyển sau cơn động đất ngày 21/7. (Nguồn: AP)

Trong số các nạn nhân, 25 người vẫn còn ở trong bệnh viện, Bộ trưởng Y tế cho biết thêm rằng một số người đã bị gãy xương. Tuy nhiên, không có thương tích quá nghiêm trọng.

Nhiều người bị thương là do họ nhảy ra khỏi cửa sổ và rơi xuống sau khi xảy ra rung chuyển dữ dội do trận động đất qua đêm, đài truyền hình NTV cho biết.

Những người bị thương đang được điều trị tại khu vườn của bệnh viện ở Bodrum do trận động đất gây thiệt hại nhẹ tới trần nhà của bệnh viện, thống đốc Bodrum Bekir Yilmaz nói, được báo Hurriyet trích dẫn.

Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lãnh sự quán của họ trên đảo Rhodos của Hy Lạp đã xác nhận cái chết của công dân Thổ Nhĩ Kỳ và đang cố gắng liên lạc với gia đình.

Lãnh sự quán nói thêm rằng một công dân Thổ Nhĩ Kỳ khác đã bị thương nặng và được đưa tới Athens. Một chiếc phà cũng đã được gửi đến để sơ tán 200 người Thổ Nhĩ Kỳ từ đảo Kos trở về Bodrum.

Tâm chấn của trận động đất cách khu nghỉ mát Bodrum khoảng 10,3km về phía Nam - một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch vào mùa hè và chỉ cách đảo Kos của Hy Lạp 16,2km về phía đông.

Truyền hình NTV cho biết trận động đất gây ra một cơn sóng thần nhỏ ngoài khơi bờ biển Bodrum, khiến nhiều xe ô tô trong khu nghỉ mát Gumbet ngay bên ngoài thị trấn Bodrum bị hư hại khi những đợt sóng tràn vào các con đường.

(Nguồn: AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ