• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam có tân Chủ tịch

Thể thao 19/04/2018 15:37

(Tổ Quốc) -Sáng 19/04, tại Hà Nội, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc khóa II, nhiệm kỳ 2018-2021.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đua thuyền đã trở thành một trong những môn mũi nhọn của Thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừaqua, được sự quan tâm và hỗ trợ của các cấp Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ Nội Vụ, Tổng cục TDTT và các Sở, ngành, địa phương trong cả nước, Ban chấp hành Liên đoàn khóa I đã khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Khóa I trên các mặt công tác như: Thúc đẩy phong trào tập luyện Đua thuyền Rowing, Canoeing và Sailing rộng khắp. Tính đến tháng 8 năm 2017, cả nước có 28 tỉnh, thành phát triển Rowing và Canoeing với số lượng ổn định trong khoảng 630 VĐV các tuyến. Tại các giải thi đấu quốc gia, môn Rowing có 150 đơn vị với hơn 180 VĐV, môn Canoeing 26 đơn vị với hơn 450 VĐV.

Toàn cảnh Đại hội

Đua thuyền hiện là một trong những môn thể thao có phòng trào mạnh trong các môn thể thao hoạt động liên quan đến môi trường nước tại Việt Nam với hệ thống thi đấu quốc gia được hoàn thiện. Trong thời gian qua, Đua thuyền Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công 5 giải thi đấu quốc tế, trong đó có giải lướt ván buồm vô địch thế giới RS: One lần thứ 5 năm 2017 tại Hội An – Quảng Nam; giải lướt ván diều Vô địch Châu Á năm 2016 tại Ninh Thuận; trình độ của đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên được nâng cao, quan hệ quốc tế ngày càng được mở rộng.

Tham gia các sự kiện thể thao quốc tế, Đua thuyền Việt Nam đã đoạt được tổng cộng 179 huy chương các loại trong đó có 73 HCV, 58 HCB và 48 HCĐ. Trong đó, có một số thành tích nổi bật như: 09 HCV SEA Games 28 xếp thứ nhì toàn đoàn; tại ASIAD Incheon Hàn Quốc 2014 giành được 1 HCB và 2 HCĐ; lần đầu tiên có VĐV giành ngôi vô địch châu Á môn Canoeing tháng 11/2015; giành 01 HCV tại giải Cup Canoe nữ thế giới tổ chức tại Cộng hòa Pháp tháng 06/2016 trở thành quốc gia ĐNÁ duy nhất có 2 thuyền vượt qua vòng loại vào tham dự Olympic Rio Brazil 2016; luôn dẫn đầu bảng tổng sắp HC tại giải vô địch Rowing ĐNÁ và Cup Rowing châu Á.

Với những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều VĐV, HLV của Đua thuyền Việt Nam đã nhận được những phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam. Những thành tích đó cho thấy Đua thuyền Việt Nam đang ngày càng phát triển với định hướng đầu tư đúng đắn.

25 thành viên BCH nhiệm kỳ mới

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhấn mạnh, dù được thành lập trong hoàn cảnh khó khăn và là một Liên đoàn mới tách ra Liên đoàn từ các môn Thể thao dưới nước nhưng Liên đoàn Đua thuyền đã vượt qua và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa Đua thuyền trở thành một trong những môn thể thao có phong trào phát triển mạnh của các môn thể thao quốc gia.

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục Trưởng Pham Văn Tuấn cũng yêu cầu Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới đây gồm: phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT, địa phương, ngành tổ chức thành viên và hội viên triển khai thực hiện chủ trương, chính sách quan trọng; củng cố bộ máy tổ chức nâng cao chất lượng của Liên đoàn; tiếp tục phát triển phong trào Đua thuyền; đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ VĐV, HLV và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động tài trợ, tạo nguồn tài chính để phát triển Liên đoàn.

Đại hội đã bầu ông Dương Trí Thành làm Chủ tịch Liên đoàn Đua Thuyền Việt Nam và 25 thành viên trong BCH Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2018 -2021.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ