• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017: Bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc dân tộc

24/04/2017 13:19

(Cinet) - Ban tổ chức đã trao 37 Huy chương vàng cho các cá nhân có tiết mục xuất sắc và 6 Huy chương Vàng cho 6 chương trình là những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu và nổi bật cả về chất lượng nghệ thuật lẫn trình diễn.

(Cinet) - Trong các ngày từ 15- 23/4/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa).



“Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” có sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 34 đơn vị nghệ thuật công lập, các học viện âm nhạc, nhạc viện, cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật chuyên ngành biểu diễn âm nhạc dân tộc trên toàn quốc với 189 tiết mục, gồm các thể loại: độc tấu, song tấu, tam, tứ tấu, hòa tấu... Chủ đề các tiết mục, chương trình biểu diễn thể hiện tình yêu quê hương đất nước với những cảnh đẹp của thiên nhiên, ca ngợi quân dân Việt Nam.

Tiết mục biểu diễn tại Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017. Ảnh: Thanh Trung

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: “Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân tộc; là nơi các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động nghệ thuật, tiếp thu những tinh hoa âm nhạc truyền thống; đây cũng là điều kiện để các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó, cùng nhau phát huy nội lực hướng tới bảo tồn, phát triển nền âm nhạc dân tộc bền vững và đậm bản sắc. Liên hoan cũng là dịp để quảng bá âm nhạc dân tộc và các di sản văn hóa của Việt Nam với du khách quốc tế nhân sự kiện APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam trong thời gian sắp tới, qua đó thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam không ngừng phát triển”.

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục. Ảnh: Thanh Trung



Sau 9 ngày diễn ra liên tục, “Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” đã chính thức khép lại tối 23/4. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Liên hoan lần này đã có nhiều tác phẩm độc tấu, hòa tấu mới được sáng tác, các nhạc sỹ đã tìm tòi, sáng tạo, kế thừa tinh hoa của âm nhạc dân tộc truyền thống sử dụng và phát triển trong tác phẩm.



Kết quả, Ban tổ chức đã trao 37 Huy chương vàng cho các cá nhân có tiết mục xuất sắc và 6 Huy chương Vàng cho 6 chương trình là những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu và nổi bật cả về chất lượng nghệ thuật lẫn trình diễn.



Cũng nhân dịp này, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã tặng bằng khen cho các nhạc sỹ, nghệ sỹ có nhiều sáng tác hiệu quả và tặng giải thưởng cho nhạc sỹ Thạch Mô Ly (Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Khơ-me - Bạc Liêu) với tác phẩm xuất sắc nhất trong liên hoan.



Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ