• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Liều mình” lái máy bay khi say, phi công Mỹ bị bỏ tù

Du lịch 11/03/2017 22:07

(Tổ Quốc) - Một phi công của hãng hàng không United Airlines đang phải đối mặt với án tù sau khi cố gắng lên chuyến bay tại Glasgow khi say rượu.  

Carlos Roberto Licona, là cơ phó của chuyến bay từ Glasgow đến New Jersey (hãng hàng không United Airlines) vào ngày 27/8/2016.

Tuy nhiên, viên phi công 45 tuổi này đã bị đưa ra khỏi máy bay, sau khi các nhân viên an ninh tuyên bố họ ngửi thấy mùi cồn khi ông bước vào sân bay.

Viên phi công Carlos Roberto Licona đã lĩnh án 10 tháng tù cho vi phạm của mình. (Nguồn: Linkedin)

Nhân viên an ninh đã gọi cảnh sát sân bay và viên phi công này sau đó bị hộ tống rời khỏi chuyến bay, trước mặt 72 hành khách đã lên máy bay.

Vụ việc đã khiến chuyến bay bị trì hoãn hơn chín giờ.

Sau đó, Licona tới trình diện tại toà Paisley Sheriff, nơi anh ta đã nhận tội. Tòa án đã nghe về những thông tin Licona đã vượt qua kiểm tra an ninh cơ thể của máy quét trước khi có chuyến bay vào buổi sáng sớm ra sao.

Khi đo nồng độ thở, máy kiểm tra cho thấy Licona có 63 microgam rượu/100ml khí thở. Con số này gấp 7lần so với giới hạn 9mcg/100 ml khí thở cho phép đối với phi công để điều khiển máy bay.

Lúc đó, Licona đã nói với cảnh sát ở Scotland rằng: "Tôi đã uống một vài ly bia trong bữa trưa hôm trước cùng phi hành đoàn và cũng uống một chút vào bữa tối."

Tuy nhiên, toà án được biết rằng Licona đã thực sự ngồi uống rượu với một đồng nghiệp trong khi các đồng nghiệp còn lại đi ngủ và đã vi phạm các quy định của hãng United Airlines về việc uống rượu trước khi bay.

Tòa án cũng cho biết rằng Licona, người có nền tảng quân sự, đã nghiện rượu trong nhiều năm qua.

Mặc dù luật sư biện hộ yêu cầu cảnh sát trưởng địa phương thả Licona, cảnh sát nói rằng ông không làm gì để cải thiện chứng nghiện rượu cho đến khi bị bắt và vì vậy, việc bắt giữ là cách duy nhất để giúp ông làm điều này.

Licona đã lĩnh bản án 10 tháng tù giam và cảnh sát nói Licona đã được giảm án từ 15 tháng khi ông nhận tội.

Người phát ngôn của United Airlines nói với BBC: "Chúng tôi yêu cầu tất cả nhân viên của chúng tôi các tiêu chuẩn cao nhất. Viên phi công này ngay lập tức bị trục xuất khỏi công việc và nhiệm vụ bay vào tháng 8/2016."

(Theo Express)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ