• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lộ diện những gương mặt “nóng” của đoàn Mỹ, Triều tại Singapore

Thế giới 10/06/2018 22:13

(Tổ Quốc) - Những ai tháp tùng hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào ngày 12/6?

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại Singapore vào tối ngày 10/6, chuẩn bị tham gia hội nghị thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cuộc gặp mặt giữa hai nguyên thủ được kỳ vọng sẽ chấm dứt cuộc xung đột hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, và tạo nên chuyển biến cho một trong những quốc gia “bí ẩn” nhất thế giới.

Ông Trump bay đến căn cứ không quân Paya Lebar tại Singapore trên chiếc Không lực Một, sau khi rời một hội nghị thượng đỉnh khác tại Canada với các nhà lãnh đạo thuộc nhóm G7.

Đón Tổng thống Mỹ tại chân máy bay là Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan. Khi được một phóng viên hỏi về cảm giác khi trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều, ông Trump trả lời “rất tốt” và sau đó lên xe limousine để trở về một khách sạn tại trung tâm Singapore.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan

Trước đó cùng ngày, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã đặt chân tới Singapore. Cùng đi với ông là các quan chức hàng đầu của nước này, bao gồm Ngoại trưởng Ri Yong Ho và Kim Yong Chol, một cố vấn thân cận của ông Kim, đồng thời được cho là người đã góp công lớn để hội nghị thượng đỉnh lần này có thể diễn ra.

Em gái của ông Kim, bà Kim Yo-jong cũng có mặt trong đoàn đại biểu Triều Tiên. Bà bắt đầu nổi lên như một nhân vật có ảnh hưởng trong giới lãnh đạo tại Bình Nhưỡng, khi dẫn đầu đoàn Triều Tiên đến tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018 tại Hàn Quốc hồi tháng Hai.

Về phía Mỹ, trong số các quan chức tháp tùng ông Trump, có thể nhận ra Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Thư ký Nhà Trắng Sarah Sander…

Hai nhà đạo Mỹ, Triều sẽ gặp mặt vào lúc 9 giờ sáng (giờ Singapore, tức 8 giờ sáng Việt Nam), ngày thứ Ba (12/6) tại khách sạn Capella, thuộc đảo Sentosa. Một nguồn tin liên quan tới công tác hậu cần cho chuyến đi của ông Kim cho biết, theo dự định, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ rời Singapore vào khoảng 2 giờ chiều cùng ngày. Còn ông Trump sẽ trở về Mỹ vào ngày hôm sau./.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ