• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Loạt ngôi sao Hồng Kông khích lệ đội tuyển bóng đá nhí Thái Lan

Thế giới 10/07/2018 12:57

(Tổ Quốc) - Ba ngôi sao Hồng Kông ngày 9/7 đã gửi thông điệp cổ vũ đến đội bóng đá thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt tại hang Tham Luang và lực lượng cứu hộ tại đây.

Ba ngôi sao Hồng Kông ngày 9/7 đã gửi thông điệp cổ vũ đến đội bóng đá thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt tại hang Tham Luang và lực lượng cứu hộ đang chuẩn bị tiến hành đợt giải cứu thứ 3 để đưa 4 cậu bé còn lại và huấn luyện viên của đội bóng ra ngoài.

Trong các video clip ngắn được Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan ở Hồng Kông đăng tải ngày 9/7, các ngôi sao nổi tiếng tại Hồng Kông đã gửi đi những lời chúc tốt đẹp nhất của họ bằng tiếng Thái.

Ba ngôi sao Hồng Kông gửi lời chúc tới đội tuyển bóng đá nhí Thái Lan và lực lượng cứu hộ tại hang Tham Luang.

Nam diễn viên Nhậm Đạt Hoa Simon Yam nói, "Tôi chúc đội "Wild Boar" được an toàn."

Nữ diễn viên Mễ Tuyết (Michelle Yim Wai-ling) bày tỏ, "Chúng tôi, người dân Hồng Kông muốn gửi lời khích lệ cho đội 'Wild Boar' và tất cả các thành viên đội cứu hộ. Các cậu bé Thái hãy tiếp tục mạnh mẽ! Người Thái hãy tiếp tục mạnh mẽ! ”

Người dẫn chương trình truyền hình Roger Wu nói, “Xin chào, tôi muốn gửi lời động viên tới nhóm 'Wild Boar và tất cả các quan chức và tình nguyện viên đã đến đó để giải cứu họ. Tôi mong rằng tất cả các bạn đều an toàn. Thái Lan hãy luôn mạnh mẽ! ”

12 cậu bé và trợ lý huấn luyện viên của câu lạc bộ bóng đá Mu Pa (Wild Boar) đã bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, Chiang Rai trong một chuyến tham quan vào ngày 23/6 khi thời tiết mưa lớn.

Trong 2 ngày 8,9/7, lực lượng cứu hộ đã thành công giải cứu 8 cậu bé ra khỏi hang Tham Luang và đưa các em tới cơ sở y tế để phục hồi sức khỏe.

Trong ngày giải cứu thứ 2, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đến tận hang Tham Luang để theo dõi quá trình giải cứu và thăm hỏi gia đình các cầu thủ.

“Ngài thủ tướng nói rằng những vụ việc này không được phép lặp lại trên đất Thái Lan”, Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu nói. “Chúng tôi rút kinh nghiệm từ đây để ngăn chặn những sự vụ trong tương lai”.

Chiến dịch giải cứu sẽ được tiếp tục trong ngày hôm nay với hi vọng giải cứu được 4 cậu bé và huấn luyện viên còn mắc kẹt trong hang.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ