• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lời đảm bảo của Nga ngay trước thềm World Cup 2018

Thể thao 11/05/2018 07:00

(Tổ Quốc) - Nước chủ nhà World Cup 2018 đã đưa ra lời hứa liên quan tới an ninh cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo BBC, chính quyền Nga ra lời hứa, người hâm mộ bóng đá sẽ được đảm bảo an toàn tại World Cup 2018.

Mới đây, Nga đã lập ra một danh sách “đen” các hooligan Anh (người xem bóng đá quá khích); đồng thời tuyên bố tất cả những người từng vướng cáo buộc liên quan tới các vấn đề bạo lực tại Euro 2016 – không được tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh, sắp diễn ra tại Nga vào mùa hè này.

Dự kiến, có khoảng 10.000 fan bóng đá Anh sẽ đổ về Nga vào tháng Sáu tới đây.

Hai năm trước, khi đội tuyển Anh và Nga gặp nhau tại Marseille (Pháp), trong khuôn khổ Euro 2016, cổ động viên quá khích của cả hai bên đã có nhiều cuộc đụng độ bạo lực cả trong và ngoài sân vận động.

Phát biểu trước một số Nghị sỹ Anh, Thứ trưởng Ngoại giao nước này, Harriett Baldwin cho biết, Nga phải chịu trách nhiệm tổ chức một kỳ World Cup an toàn, và Moscow cũng đã có lời “đảm bảo” trước FIFA và Chính phủ Anh. Theo bà Baldwin, giải quyết nạn hooligan đã được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu trong suốt hai năm chuẩn bị cho World Cup 2018.

“Tôi cho rằng đây là một lĩnh vực mà sự hợp tác cảnh sát [giữa các nước] đã rất quy mô, nhưng rõ ràng, với mỗi một sự kiện bóng đá, nó vẫn là một nguy cơ cần phải được để mắt cẩn thận, và hiểm họa bạo lực cần phải được chặn đứng,” bà Thứ trưởng nói. Bà còn tiết lộ, hiện có “một danh sách những kẻ gây rối” lên tới 1.800 người.

Đụng độ giữa người hâm mộ bóng đá Anh và Nga tại Euro 2016

Cũng theo bà Baldwin, sự chuẩn bị trước thềm World Cup 2018 của Bộ Ngoại giao Anh đã bị ảnh hưởng bởi việc Nga trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh, sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc hồi tháng Ba tại Salisbury. Tuy nhiên, phía Anh đã kịp thời thay đổi để đáp ứng được các thách thức đặt ra.  

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ