• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lời nguyền ngôi vương World Cup hay sự nhu nhược của ĐT Đức?

Thể thao 28/06/2018 04:30

(Tổ Quốc) -Đã tám thập kỉ trôi qua kể từ ngày không vượt qua được vòng đấu bảng, nhưng hôm nay các nhà đương kim vô địch Đức đã chính thức dừng chân trên đất Nga.

Đội tuyển Quốc gia Đức đánh dấu sự đi xuống về phong độ của mình tại World Cup bằng việc bị loại ở vòng đấu bảng. Các nhà đương kim vô địch chỉ giành được 3 điểm trong hai trận đầu tiên khi để thua Mexico 1-0 và thắng Thụy Điển với tỉ số 2-1 bằng bàn thắng phút chót của Toni Kroos.

Nhưng hôm nay, trước một Hàn Quốc thi đấu quá kiên cường, ĐKVĐ đã để thủng lưới đến 2 bàn ở những phút bù giờ cuối cùng (90+2’ và 90+6’), cộng thêm chiến hắng 3-0 của Thụy Điển trước Mexico khiến cho các chàng trai của Joachim Loew đã chính thức lên đường về nước.

Thất bại ê chề đã khiến Đức phải xách vali về nước sớm (Ảnh: FIFA)

Mặc dù đã có đến 5 sự thay đổi nhân sự trong đội hình ra quân với Khedira và Mesut Ozil được trở lại đội hình xuất phát, Goretzka thế chỗ cho Thomas Muller, Hummels trở lại đá chính.. nhưng thật sự đội tuyển Đức vẫn còn tồn tại quá nhiều vấn đề khiến cho việc cân bằng giữa hàng tấn công và phòng thủ trở nên không cân xứng, không đem lại kết quả.

Trên thực tế, dù cầm bóng nhiều và có được nhiều cơ hội, nhưng Đức khởi đầu trận đấu rất vất vả. Khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu chứng kiến lối chơi rất bế tắc của ĐT Đức trước đội hình được vận hành rất cơ động và đầy kỷ luật của Hàn Quốc. Đức chỉ biết cầm bóng, tấn công rồi dứt điểm ra ngoài.

Khi từ Ozil, Khedira cho đến Goretzka, Romez hay Muller... đều thi đấu dưới sức, không hoàn thành được vai trò của mình thì cũng là lúc Đức xách vali đi về. Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng tám thập kỉ, Đức thất bại tại vòng đấu bảng World Cup.

Còn nhớ, năm 1938, Đức thua Thụy Sĩ với tỉ số 4-2, hòa 1-1 với Pháp và không lọt vào vòng 16 đội. Từ đó Đức chưa bao giờ nằm ngoài danh sách bảy đội xuất sắc nhất tại các vòng chung kết World Cup. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là vào năm 1950, khi Thế chiến II kết thúc.

Đức cũng là đội tuyển tiếp theo vướng phải “lời nguyền ngôi vương World Cup”. Trước đó, vào năm 2010, đội tuyển Ý thất bại tại vòng bảng với Paraguay, Slovakia và New Zealand. Bốn năm sau, Tây Ban Nha cũng kết thúc hành trình World Cup 2014 của mình trước Hà Lan, Chile và Úc. 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ