Lợi nhuận bột giặt NET tăng gấp đôi sau khi về tay Masan

Hà My | 20-10-2020 - 16:48 PM

(Tổ Quốc) - Quý 3/2020, lợi nhuận NET giảm nhẹ so với 2 quý trước đó, nhưng vẫn ở mức cao so với các năm trước. Lũy kế 9 tháng, NET lãi 119 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2019.

Công ty cổ phần bột giặt NET vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2020 với doanh thu đạt 381 tỷ đồng, tiếp tục tăng so với các quý trước và lập đỉnh mới. So với cùng kỳ năm trước, mức doanh thu này tăng trưởng 40%.

Về lợi nhuận, NET lãi trước thuế 34,1 tỷ đồng, là quý đầu tiên lợi nhuận quay đầu giảm sau 3 quý tăng trưởng liên tiếp. So với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận NET tăng trưởng 70%. Tuy lợi nhuận giảm nhẹ so với 2 quý trước, nhưng đây vẫn là mức lợi nhuận cao của NET so với giai đoạn trước khi về tay Masan. Hồi giữa quý 1/2020, NET đã trở thành công ty con của Masan, sau khi Masan chi 560 tỷ đồng mua 52% cổ phần của NET, với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phần.

Lợi nhuận bột giặt NET tăng gấp đôi sau khi về tay Masan - Ảnh 1.

Như vậy, sau 6 tháng, NET đạt doanh thu thuần 1.107 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 119 tỷ đồng. Doanh thu tăng 38% và lợi nhuận tăng 109% so với cùng kỳ. 

Theo đánh giá của Masan, việc thâu tóm NET nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình. Tập đoàn này đánh giá NET sẽ được hưởng lợi lớn nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.

Mới đây, Hội đồng quản trị NET đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch đối với ông Trần Quốc Cương và bầu ông Trương Công Thắng giữ chức Chủ tịch thay thế. Ông Thắng sinh năm 1973, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Masan Consumer từ giữa năm 2017. Ngoài ra, ông còn là lãnh đạo tại nhiều công ty thành viên của Masan như Vinacafe Biên Hòa, nước khoáng Vĩnh Hảo. Đầu năm 2020, ông Thắng cũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của CTCP Phát triên thương mại và dịch vụ VCM, công ty vận hành chuỗi Vinmart và Vinmart .

Theo Masan, việc thâu tóm NET nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình. Tập đoàn này đánh giá sự kết hợp giữa 2 công ty sẽ đem lại giá trị tích cực, nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.

Lợi nhuận bột giặt NET tăng gấp đôi sau khi về tay Masan - Ảnh 2.

NET được thành lập vào năm 1968, là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM… Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM