• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

London “nín thở” sợ hãi vụ tấn công nhắm vào người Hồi giáo

Thế giới 19/06/2017 11:06

(Tổ Quốc) -Một chiếc xe tải đã đâm vào nhóm người vừa ra khỏi nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park, Anh vào sáng ngày 19/6.

 Một vài người bị thương tại phía bắc London sau khi một ô tô tải đã đâm vào nhóm người đi bộ được cho là những người vừa trở ra từ nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park sau lễ cầu nguyện tại London (Anh), Hội đồng Hồi giáo Anh cho biết.

Lực lượng cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt ngaysau vụ việc. Ảnh:reuters

Cảnh sát Anh xác nhận, họ nhận cuộc gọi khẩn vào khoảng 12:20 rạng sáng nay thông báo về vụ va chạm trên đường Seven Sisters, phía bắc London, ngang qua khu vực Finsbury Park của thành phố. Cảnh sát khẳng định, có một vài tai nạn và một kẻ nghi ngờ đã bị bắt.

“Từ trên cửa số, tôi nghe và nhìn thấy cảnh hỗn loạn bên ngoài. Mọi người la to thất thanh: “Xe tải đâm”, một phụ nữ sống gần khu vực nói với BBC.

“Có một chiếc xe màu trắng đỗ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park và đã đâm vào người đi bộ sau lễ cầu nguyện. Tôi không nhìn thấy kẻ tấn công mặc dù kẻ nghi ngờ đã bị bắt nhưng chính mắt tôi có nhìn thấy chiếc xe tải màu trắng”, nhân chứng cho biết.

Reuters dẫn tin, nhân chứng có nhìn thấy ít nhất một người va chạm trên xe cứu thương. Lực lượng cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt ngay sau đó.

“Ít nhất có 10 người bị thương gần khu Hồi giáo”, một nhân chững khác nói trên Skynews. Trong khi đó, phía cảnh sát cũng đã xác nhận một vài người bị thương vào sáng sớm nay (19/6).

Một nhân chứng nói trên CNN rằng, đây rõ ràng là một cuộc tấn công nhằm vào người Hồi giáo.

“Kẻ tấn công muốn giết rất nhiều người. Nó giống như một cuộc tấn công khủng bố muốn nhằm vào người Hồi giáo thời điểm này”, một nhân chứng cho biết

Miqdaad Versi, trợ lý Tổng thư ký Hội đồng Hồi giáo Anh cho biết, chiếc xe tải đã đâm vào một nhóm người khi họ đang giúp một người đàn ông ốm yếu và nằm trên đường

“Nhóm người đi bộ và những người vừa ra khỏi nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park đều đứng vây quanh người đàn ông này để tìm cách đưa ông ấy trở về nhà. Đúng lúc ấy, một chiến xe tại đâm vào họ”, ông Versi nói với Reuters.

Theo ông Versi, người lái xe ngay lập tức ra khỏi xe, tuy nhiên, một nhóm người đã đuổi theo, bắt kẻ tấn công và giao cho cảnh sát.

Sự việc xảy ra sau hàng loạt các vụ tấn công ở Anh và khiến người dân Anh vô cũng hoang  mang.

Phản ứng trước vụ việc, Thủ tướng Anh Theresa May lên tiếng: “Đây là một hành động khủng khiếp. Tất cả suy nghĩ của tôi hiện tại muốn chia sẻ với những người bị thương, với gia đình và lực lượng hậu thuẫn”

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ