• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

London thành thiên đường giá rẻ cho tín đồ hàng hiệu

Kinh tế 17/10/2016 20:50

(Tổ Quốc) - 64% hàng hiệu đang bán tại Anh có giá rẻ hơn so với bất kỳ nơi nào trên thế giới.  

Một thống kê của Deloitte vừa tiết lộ, các sản phẩm hàng xa xỉ đang có giá thấp nhất tại London nếu tính theo USD. Điều này khiến thủ đô của xứ sở sương mù… lại một lần nữa trở thành thiên đường mua sắm cho các tín đồ ưa thích hàng hiệu (so với những kinh đô thời trang khác của thế giới như Paris, New York, Milan…)

Theo Deloitte, tại London, một chiếc túi Speedy 30 của hãng thời trang Pháp Louis Vuitton có giá 645 bảng, tương đương 802 USD vào ngày 7/10. Giá này rẻ hơn gần 50 USD so với mức 850 USD tại Paris và 970 USD tại New York. Còn ở Trung Quốc, muốn sở hữu chiếc túi này, người dân nơi đây phải trả tận 1.115 USD.

 Giá các sản phẩm hàng hiệu tại London rẻ hơn đáng kể so với các thiên đường mua sắm khác trên thế giới

Tương tự, một chiếc váy Balenciaga được bán tại London thậm chí rẻ hơn đến 400 USD so với sản phẩm y hệt trong các trung tâm thương mại lớn tại New York.

Nick Pope, người phụ trách mảng thời trang và xa xỉ phẩm của Deloitte nói: “Xu hướng giá cả của các mặt hàng xa xỉ phẩm tại Anh bị ảnh hưởng bởi sự sụt giá của đồng bảng – vì vậy, khiến cho cùng một mặt hàng, giá bán tại Anh rẻ hơn so với các quốc gia khác.” Kể từ tháng Sáu, giá đồng bảng đã giảm hơn 17% so với đồng USD.

Một thống kê cho thấy, chỉ tính riêng tháng Bảy, đã có hơn 3,8 triệu khách du lịch đến Anh, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái; và số tiền những người này dành cho mua sắm lên tới 2,5 tỷ bảng.

Du khách nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc đổ xô đến London để "vơ vét" hàng hiệu

“Chúng tôi có những khách Trung Quốc mua hàng hiệu theo lố,” Myf Ryan, giám đốc marketing của trung tâm thương mại chuyên bán hàng xa xỉ Westfield tại thủ đô London chia sẻ. Trong tháng  Tám, doanh số thu được từ những du khách Trung Quốc tại Westfield đã tăng 53% so với năm ngoái.

Deloitte tiết lộ, 64% hàng hiệu đang bán tại Anh có giá rẻ hơn so với bất kỳ nơi nào trên thế giới.

 (Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ