• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Lớp học bơi cho cá” ở các trường tiểu học nông thôn

Giáo dục 14/07/2018 14:41

(Tổ Quốc) - Sẽ có 250 bể bơi hiện diện khắp cả nước với mục tiêu vì 1 triệu trẻ em Việt Nam được vui chơi an toàn

Vì lo sợ trẻ không an toàn, nhiều gia đình không dám cho trẻ thoải mái vui chơi. Thực tế đã cho thấy tỷ lệ học sinh bị đuối nước trên toàn quốc năm nào cũng ở con số đáng báo động, trung bình tới 250-300 em/năm chỉ mới tính riêng ở 30 địa phương.
Tuy nhiên, có một “Lớp học bơi cho cá” được thực hiện một cách nghiêm túc bởi những đơn vị uy tín và tận tâm.
MC Quỳnh Hương tham dự lễ trao tặng hồ bơi đầu tiên của chương trình Lớp học bơi cho cá tại Vĩnh Long - Ảnh: Báo Thanh Niên


Báo Thanh Niên dẫn lời MC Quỳnh Hương đại sứ cho chương trình “Lớp học bơi cho cá” của nhãn hàng OMO cho biết: Chương trình sẽ xây dựng và lắp đặt 25 công trình hồ bơi ở các trường tiểu học vùng nông thôn tại các tỉnh có tỷ lệ sông ngòi nhiều. Trong đó, 5 công trình hồ bơi đầu tiên sẽ được trao tặng lần lượt ở 5 tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình. Các hồ bơi này sẽ được khánh thành từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay và đưa vào sử dụng để dạy bơi cho học sinh từ năm học 2018 - 2019. Dự kiến sẽ có 5.000 học sinh được phổ cập bơi trong năm 2018 từ chương trình này. “Lớp học bơi cho cá” thực sự là một hoạt động rất đáng trân trọng của OMO và đã chạm được tới trái tim của nhiều người.
“Lớp học bơi cho cá” là chương trình hành động đầy tính thực tế và nhân văn sẽ mang lại những thay đổi tích cực thiết thực cho hàng chục ngàn trẻ em Việt Nam.
Niềm vui ấy sẽ tiếp tục lan tỏa vì trong 5 năm tới, 250 bể bơi sẽ hiện diện khắp cả nước với mục tiêu vì 1 triệu trẻ em Việt Nam được vui chơi an toàn. 

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ