• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lũ bao vây bệnh viện, hàng trăm bệnh nhân bị cô lập

Sức khỏe 07/11/2017 16:33

(Tổ Quốc) - Khoảng 400 bệnh nhân, người nhà cùng đội ngũ y bác sĩ bị cô lập bởi nước lũ bao vây hơn hai ngày nay.

Chiều 7/11, bác sĩ Võ Đôn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết nước lũ vẫn đang bao vây bệnh viện khiến hàng trăm bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ và người nhà bệnh nhân bị cô lập.

Mọi sinh hoạt, đi lại…của người nhà bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ đều bị ngưng trệ. Người dân nơi đây phải dùng thuyền hoặc liều lĩnh lội trong nước lũ mới tiếp cận được bệnh viện.

 Nước lũ bao vây bệnh viện, hàng trăm bệnh nhân, người nhà, đội ngũ y bác sĩ bị cô lập.

Theo một số người thân của bệnh nhân đang chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, từ sáng hôm qua và tối hôm qua nước lũ về ngập lớn, cao hơn 1,2m. Mọi người chỉ biết đứng nhìn, không thể đi đâu được.

Đến sáng và trưa nay nước lũ mới xuống chậm, tuy nhiên vẫn còn ở mức gần 1m. Một số người liều mình lội bộ để đi ra phía cao hơn mua đồ đoàn, nước uống, thực phẩm…

“Tại bệnh viện, nước máy lẫn nước mưa dự trữ đều đã hết sạch nên chúng tôi phải liều mình lội lũ ra ngoài mua với giá cao. Nhưng khi lội được ra ngoài thì một số tạp hóa gần bệnh viện cũng bị ngập nước nên số lượng bán ra cũng hạn chế và nhu cầu quá lớn nên nước đóng chai cũng hết. Đến chiều ngày 7/11, điện nước ở bệnh viện vẫn chưa được khôi phục”, một người nhà chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện cho biết.

 Nhiều người liều mình lội lũ để đi mua nước uống, thực phẩm...

Trong lúc đó, bác sĩ Võ Đôn cho biết, từ trưa ngày 5/11 thì nước lũ bắt đầu tràn vào bệnh viện, đến 3 giờ sáng ngày 6/11 thì lũ đạt đỉnh, nhiều nơi trong bệnh viện nước ngập sâu gần 2m. Toàn bộ tầng trệt của bệnh viện không thể hoạt động được; ngày cả phòng cấp cứu cũng được di dời lên tầng trên.

“Lũ cao nhưng rút rất chậm, hoạt động cứu chữa bệnh nhân rất khó khăn. Đến sáng nay 7/11, nước lũ đã rút ra sân nhưng vẫn còn cao, xe cấp cứu đỗ ở cầu Vĩnh Điện tránh lũ cách bệnh viện khoảng 300m cũng không thể vào ra được. Khi nước dâng, điện và nước đã bị cắt nên việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân vô cùng khó khăn.

Những trường hợp mổ cấp cứu buộc phải chạy máy nổ, còn những phòng khoa khác đều bị cúp điện hoàn toàn. Tuy nhiên, việc chạy máy nổ cũng phải “chắt bóp” vì không đủ dầu để chạy lâu…”, bác sĩ Đôn cho biết.

Các nhân viên y tế, bác sĩ nơi đây tranh thủ nước rút đến đâu, vệ sinh bệnh viện đến đó.

Theo bác sĩ Đôn, hiện có khoảng 400 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Do nước lũ chưa rút, điện nước chưa được cung cấp trở lại nên việc chăm sóc y tế cho bệnh nhân tại bệnh viện rất khó khăn.

“Bệnh viện cũng đã hỗ trợ một phần sữa, thực phẩm cho các bệnh nhân điều trị nội trú tại đây. Tuy nhiên nguồn cung có hạn mà người bệnh quá đông. Bệnh viện hiện cần một lượng lớn nước, thực phẩm, sữa…rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ kịp thời”, bác sĩ Đôn nói.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ