• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Luật Quảng cáo - Câu hỏi 44. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện nội dung biển hiệu kèm quảng cáo có phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo không ? Biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh được quy định như thế nào?

11/11/2015 15:09

Trả lời:

1. Việc thể hiện nội dung biển hiệu kèm quảng cáo thì đó là bảng quảng cáo và thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Theo quy định tại Điều 34 Luật Quảng cáo thì biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh được quy định như sau:

a) Về nội dung: Biển hiệu phải có thể hiện tên cơ quan chủ quản trực tiếp( nếu có) ; tên cơ quan sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; địa điểm, điện thoại. Việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu  phải tuân thủ quy định  tại điều 18 Luật Quảng cáo.

b) Kích thước, vị trí biển hiệu:

- Về kích thước: Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

- Vị trí: Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa, không được lấn ra vỉa hè lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

NỔI BẬT TRANG CHỦ