• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Luật sư: Người phát tán ảnh của cặp đôi trong rạp CGV có thể phải chịu 3 năm tù

Thời sự 31/07/2018 17:31

(Tổ Quốc) - Hình ảnh một cặp khán giả trẻ có những hành động thân mật thái quá trong rạp chiếu CGV được phán tán dưới dạng hình ảnh ghi lại từ camera đã khiến dư luận khá xôn xao. Liên quan đến vấn đề này, Luật sư cho rằng, người phát tán hình ảnh này có thể bị sử phạt 3 năm tù.

Hình ảnh nhạy cảm của cặp đôi tại cụm rạp CGV được phát tán trên mạng xã hội

Những hình ảnh thân mật của cặp đôi trong rạp CGV đã được quay lại bằng camera nội bộ sau đó được phán tán ra ngoài. Điều đáng nói, khuôn mặt và hành động thân mật của hai khán giả được quay lại khá rõ khiến cho cư dân mạng nổ ra nhiều tranh cãi.

 Ngay sau khi những hình ảnh này được phát tán trên mạng xã hội, phía CGV đã lên tiếng thừa nhận và cho biết đó là những hình ảnh trong cụm rạp chiếu phim của mình. Hình nảy này được camera tại phòng chiếu ghi lại.

Cũng theo đại diện phía CGV, việc rò rỉ và phát tán những hình ảnh này là người của mình gây ra.

Về cách khắc phục sự cố, phía CGV cho rằng: “Chúng tôi đang và sẽ xử lý sự việc theo quy định của pháp luật. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ khách hàng và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết vấn đề khi cần thiết. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền về văn hóa xem phim mà cụm rạp đưa ra, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ và hợp tác từ phía khách hàng, để đảm bảo tạo nên một môi trường văn hóa giải trí lành mạnh”.

Với hành vi này, nhân viên phát tán hình ảnh này của CGV có thể bị phạt tù từ 6 tháng - 3 năm

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Trần Viết Hưng, đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, việc nhân viên rạp chiếu phim phát tán, dẫn tới việc đăng tải trên mạng xã hội đã xâm phạm đến bí mật đời tư của người khác, khi chưa được sự đồng ý của họ là hành vi vi phạm pháp luật. 

Luật sư Trần Viết Hưng phân tích:  Trường hợp người nào phát tán các thông tin về đời tư cá nhân của người khác mà không được sự đồng ý của họ hoặc pháp luật không cho phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b, khoản 2 điều 64 Nghị định 174/2013. Mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 BLHS 2015 về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông; mức phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

 

 

Vi Phong

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ