• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tiếp cận sức mạnh răn đe hạt nhân mới

Thế giới 28/05/2018 08:46

(Tổ Quốc) - Tỷ lệ vũ khí hiện đại trong Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã tăng lên đến 66%, trong đó cung cấp cho họ năng lực mới về răn đe hạt nhân.

Tỷ lệ vũ khí hiện đại trong Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã tăng lên đến 66%, trong đó cung cấp cho họ năng lực mới về răn đe hạt nhân, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (SMF), Đại tướng Sergei Karakayev cho biết.

“Việc thực thi các kế hoạch năm 2017 về tái vũ trang đội hình và các đơn vị của Lực lượng tên lửa chiến lược đã cho phép tăng tỷ lệ thiết bị hiện đại trong các vũ khí tên lửa lên đến 66% và cung cấp cho Lực lượng tên lửa chiến lược năng lực mới về răn đe hạt nhân”, Karakayev nói với tờ Krasnaya Zvezda.

Tỷ lệ vũ khí hiện đại trong Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã tăng lên đến 66%.

Ông Sergei Karakayev nói thêm rằng, Lực lượng tên lửa chiến lược cũng đã nhận được một số lượng lớn các thiết bị bổ sung.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Nga sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao vai trò của hải quân trong ngăn chặn hạt nhân.

Tổng thống Putin cũng cho biết, Nga sẽ tiếp tục cung cấp cho hạm đội hải quân của mình các loại vũ khí, hệ thống thông tin liên lạc, thiết bị sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo và xác định mục tiêu mới nhất – điều nằm trong khuông khổ vũ trang quốc gia.

Nga đang tích cực hiện đại hoá vũ khí và trang thiết bị quân sự của mình. Theo Bộ Quốc phòng Nga, nước này dự kiến sẽ chi 20 nghìn tỷ rúp (352,3 tỷ USD) cho chương trình vũ trang quân đội giai đoạn 2018-2027.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ