• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lực sĩ Lê Văn Công: Cuộc sống đời thường của kỷ lục gia thế giới

Thể thao 07/12/2017 16:50

(Tổ Quốc) - Đằng sau những vinh quang trên đấu trường thế giới, lực sỹ người khuyết tật Lê Văn Công vẫn luôn dành thời gian bên gia đình nhỏ bé của mình.

Lê Văn Công sinh năm 1984 tại Hà Tĩnh. Ngay từ khi còn nhỏ, Lê Văn Công đã mắc chứng teo chân do mẹ anh nhiễm bệnh sốt xuất huyết trong quá trình mang thai.Dù không được may mắn như những người khác nhưng VĐV NKT môn Cử tạ Lê Văn Công vẫn có những sở thích đời thường như ly cafe mỗi khi rảnh rỗi.


Tính đến thời điểm hiện tại, Lê Văn Công là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng thể thao Việt Nam, là một trong những VĐV vàng với những thành tích đáng kể. Gần đây nhất, lực sỹ 33 tuổi đã mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV ở hạng 49kg tại Giải Vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2017 đang diễn ra tại Mexico.


Vượt lên hoàn cảnh số phận, lực sỹ NKT Lê Văn Công không chỉ thành công trên đấu trường trong nước và quốc tế, anh cũng có một mái ấm gia đinh như bao người bình thường.



Sau những chuyến "công tác" dài ngày, lực sỹ Lê Văn Công lại trở về cùng vợ và 2 người con trai để tận hưởng những giây phút yên bình.


Tiếng cười luôn là "đặc sản" không thể thiếu trong ngôi nhà bé nhỏ của VĐV NKT Lê Văn Công.


Bên cạnh việc chăm lo cho gia đình, lực sỹ Lê Văn Công luôn giành thời gian tập luyện để tiếp tục mang về những thành tích mới cho thể thao Việt Nam. Tại Giải Vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2017 vừa qua, Lê Văn Công tiếp tục phá kỷ lục cho chính anh thiết lập cách đây không lâu ở kỳ Para Games với mức tạ 181,5kg.


Tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể dục thể thao quận Thủ Đức, nơi tập luyện của Lê Văn Công và đồng đội.


Lê Văn Công cùng đồng đội luôn tích cực tập luyện bất chấp hoàn cảnh khó khăn


Đôi chân teo nhỏ do dị tật không thể khiến ngăn chàng lực sỹ vàng của Việt Nam tiếp tục phá kỷ lục thế giới.


Mức tạ khi tập luyện luôn ở mức 160kg


Sự nỗ lực hết mình, vượt qua hoàn cảnh đã giúp Lê Văn Công vươn lên và liên tục đột phá đỉnh cao thế giới


Xe lăn là "người bạn đồng hành" không thể thiếu khi di chuyển cũng như khi sinh hoạt đời thường của vận động viên Lê Văn Công.


Lê Văn Công tham gia cuộc vận động hưởng ứng seagame 2017 tại Hà Nội

 

Minh Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ