• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Luka Modric lên tiếng sau khi phá vỡ tiền lệ mang tên “Ronaldo, Messi”

Thể thao 26/09/2018 13:33

(Tổ Quốc) - Luka Modric bất ngờ vượt qua Ronaldo và Messi trở thành người chiến thắng của The Best của FIFA trong năm nay.

Theo tờ the Herald, Luka Modric chính thức trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu chọn giải The Best 2018 với tỉ lệ phiếu bầu là 29,05%, đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo (19,08%) và sau đó là Mohamed Salah (11,23%). Đây là thành quả xứng đáng sau mùa giải 2018 không thể quên trong sự nghiệp của Modric.

Luka Modric và chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: Skysports

Giải thưởng The Best được thông qua quy ước từ số lượng phiếu bầu. Gala trao giải FIFA The Best 2018 gây chú ý khi cả Ronaldo lẫn Messi đều vắng mặt. Ronaldo lấy lý do bận thi đấu cùng CLB mới Juventus, trong khi Messi lấy lý do gia đình và từ chối tham gia vào phút cuối.

Đây cũng là gala trao giải đầu tiên trong 10 năm qua của FIFA không ghi nhận một trong hai cái tên Ronaldo hoặc Messi được xướng lên trên bục cao nhất.

FIFA đã tiết lộ tỷ lệ phiếu bầu sau khi kết quả công bố khiến nhiều ngạc nhiên. Mặc dù không thể đứng ở vị trí thứ 3 nhưng Messi từng đưa ra phỏng đoán khả năng Ronaldo sẽ đứng vị trí thứ 3 trong khi Kylian Mbappe ở vị trí thứ hai. Modric được Messi dự đoán trước đó đứng ở đầu danh sách của the Best.

Với thành tích này, Modric đã phá lệ thành công và “vượt mặt” hai ngôi sao là Ronaldo và Messi để có thể giành danh hiệu xuất sắc và trở thành cầu thủ chơi hay nhất tại FIFA năm nay.

Trước đó, Ronaldo và Messi đã từng nhiều lần có danh hiệu này. Ở tuổi 33, ngôi sao Luka Modric của Croatia đã đạt được thành công lớn trong sự nghiệp bóng đá. Danh hiệu lần này đã giúp Modric phá tiền lệ tại các the Best trước đó. Tại World Cup, ngôi sao Croatia cũng đã giành danh hiệu “Quả bóng vàng” khi có công lớn giúp Croatia có thành công nhất định tại Nga.

“Đây là một mùa bóng không thể tin được và là mùa tốt nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi vẫn còn không tin vào mắt mình về những gì tôi đã làm được. Tôi tự hào về thành tích có được trong năm nay và đây là kỷ niệm mà tôi sẽ nhớ mãi”, ông Modric nói./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ