• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lùm xùm ở Big C Đà Nẵng: Khách hàng, người kinh doanh chịu thiệt

Thời sự 08/07/2016 11:36

(Tổ Quốc) -Vụ việc này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hàng trăm lao động, khách hàng và các hộ kinh doanh tại đây.

Chiều ngày 7/7, hàng trăm nhân viên của Trung tâm Thương mại Big C TP.Đà Nẵng giăng băng rôn, biểu ngữ và tập trung trước cổng chính tòa nhà Vĩnh Trung Plaza (số 255 và 257 đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) phản đối việc Công ty Đức Mạnh tự ý đóng cửa tầng hầm, cúp nước..
Vụ việc này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hàng trăm lao động, khách hàng và các hộ kinh doanh tại đây.

Nhân viên Siêu thị Big C Đà Nẵng giăng băng rôn cầu cứu Chủ tịch Đà Nẵng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trong chiều tối cùng ngày (7/7) Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cũng đã yêu cầu Cục Thi hành án Dân sự TP.Đà Nẵng cùng sự hỗ trợ của ngành chức năng tiến hành gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa do Công ty Đức Mạnh đang thực hiện đối với Big C Đà Nẵng.

Ông Minh cũng yêu cầu Siêu thị Big C không được tái diễn hành động tụ tập nhân viên phản đối, gây mất an ninh trật tự; đồng thời Công ty Đức Mạnh phải tôn trọng quyết định của tòa án.
Trường hợp Công ty Đức Mạnh không chấm dứt hành động phong tỏa Siêu thị Big C Đà Nẵng, cơ quan thi hành án phải lập biên bản xử phạt.

Báo Dân trí cho biết, chính quyền thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan họp trong sáng nay (có cả Công ty Đức Mạnh và Big C) để nghe từ hai phía trong khi chờ phán quyết của trọng tài quốc tế. 

Được biết, xảy ra vụ việc trên là do Công ty Đức Mạnh còn “đòi” lại mặt bằng cho siêu thị thuê chỉ sau 9 năm, trong khi theo hợp đồng thì thời hạn đến 40 năm, phía Big C đã phát đơn kiện ra tòa.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ