Lượng giao dịch thành công trong quý III tăng 200%, bất động sản Hà Nội bước vào cuộc đua cuối năm

(Tổ Quốc) - Các chuyên gia đánh giá sang quý IV là thời điểm cận Tết nguyên đán cộng với lãi suất tiền gửi ngân hàng liên tục giảm sẽ kích thích giao dịch trên thị trường tăng.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản quý III/2020 của Bộ xây dựng, tại Hà Nội có gần 3.000 giao dịch thành công, tăng hơn 200% so với quý trước. Điều này cho thấy bất động sản đã có bắt đầu hồi phục. Các chuyên gia đánh giá sang quý IV là thời điểm cận Tết nguyên đán cộng với lãi suất tiền gửi ngân hàng liên tục giảm sẽ kích thích giao dịch trên thị trường tăng.

"Chúng tôi vẫn ghi nhận lực cầu rất mạnh đặc biệt là những dự án có vị trí đắc địa, những dự án có sức hút thì mỗi lần ra ngay lập tức tỷ lệ hấp thụ rất cao, rất mạnh. Bình quân khoảng 70%.", ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam trả lời phỏng vấn VTV.

Đặc biệt thị trường Hà Nội hiện đang chứng kiến xu hướng Bắc tiến của một số doanh nghiệp địa ốc lớn đến từ phía Nam. Đại diện dự án Him Lam Vạn Phúc tại quận Hà Đông cho biết do khan hiếm nguồn cùng nên khách hàng rất quan tâm đến những dự án bất động sản gắn liền với đất. Điển hình như phân khúc nhà phố thương mại shophouse.

Lượng giao dịch thành công trong quý III tăng 200%, bất động sản Hà Nội bước vào cuộc đua cuối năm - Ảnh 1.

"Từ đầu năm đến giờ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thành ra về phía các chủ đầu tư vẫn rất e ngại khi đưa các sản phẩm mới ra thị trường. Nhưng thời điểm hiện tại các chủ đầu tư bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường. Thị trường shophouse giai đoạn cuối năm theo tôi đánh giá rất sôi động", bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him lam đưa ra nhận định.

Một báo cáo thị trường Savills cũng có đánh giá tương tự, dù trong thời điểm dịch Covid-19 nhưng shophouse vẫn ghi nhận giá trung bình khoảng 7.306 USD/m2 (tương đương gần 170 triệu đồng/m2) trong quý II/2020. Mức giá này tăng 18% so với quý I/2020.

Dự kiến, từ nay đến 2022, nguồn cung mới biệt thự, nhà phố chỉ đạt khoảng 1.700 căn, chủ yếu tại các địa phận vùng ven như Đan Phượng, Hà Đông, Đông Anh… Chưa kể, shophouse là loại hình đặc trưng chiếm tỉ lệ chỉ từ 2-5% trong mỗi dự án, khiến số lượng luôn có giới hạn trên thị trường.

Với nhiều nhà đầu tư, shophouse là dòng bất động sản đáp ứng được cả yếu tố an toàn và lợi nhuận với nhiều phương án kinh doanh. Hiện shophouse trong các quận trung tâm và gần quận trung tâm ngày càng hiếm, nếu lựa chọn được các sản phẩm có vị trí thuận tiện sẽ khai thác triệt để điểm tối ưu của shophouse vừa có thể ở vừa cho thuê hoặc kinh doanh sinh lời.

Để giảm áp lực tài chính cho khách hàng, hầu hết các dự án chào bán thời điểm này đều liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách tiền mua nhà. Thời hạn cũng được kéo dài lên tới 35 năm với lãi suất ưu đãi trong khoảng thời gian đầu.

TN

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới