• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lượt trận 3 World Cup 2018, Nhật Bản vs Ba Lan: “Mặt trời” cần gì để mọc?

Thể thao 28/06/2018 15:04

(Tổ Quốc) -Về mặt lý thuyết, Nhật Bản đang có lợi thế rất lớn để đi tiếp. Đội bóng xứ mặt trời mọc chỉ cần duy nhất 1 điểm trước Ba Lan thì sẽ giành được quyền vào vòng knock-out.

Là một trong số ít những đại diện của Châu Á tham dự VCK World Cup 2018, Nhật Bản may mắn hơn những đội bóng đồng hương khác khi rơi vào bảng đấu khá dễ thở gồm: Ba Lan, Colombia và Senegal. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc vừa trải qua những trận đấu ấn tượng, sau khi thắng Colombia và hòa Senegal để có được 4.

Tính đến trước lượt trận cuối cùng, Nhật Bản và Senegal đang tạm thời dẫn đầu bảng H với cùng 4 điểm và hiệu số 4-3. Ở vị trí thứ 3 là Colombia với 3 điểm và Ba Lan xếp ở vị trí cuối cùng chưa giành được điểm nào.

Nhật Bản có nhiều cơ hội đi tiếp

Theo quy định của FIFA, thứ hạng các đội được ưu tiên tính dựa trên số điểm, hiệu số trong bảng sau đó mới tính đến đối đầu trực tiếp. Trong trường hợp các đội cùng mọi chỉ số, sẽ tính đến fair-play. Điều này lí giải cho việc tại sao Nhật Bản đang được sếp trên Senegal. Với các yếu tố điểm bằng nhau, thứ hạng giữa Nhật Bản và Senegal được tính xếp vào yếu tố fair-play với -3 điểm (tương đương với 3 thẻ vàng) thuộc về Nhật Bản và Senegal là -5 (tương đương với 5 thẻ vàng).

Đại diện của Châu Á sẽ bước vào vòng knock-out trong các trường hợp sau:

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng VCK World Cup, nếu Nhật Bản không thua trong trận đấu cuối với Ba Lan, thì họ sẽ tiến vào vòng trong mà không cần quan tâm đến cuộc đọ sức giữa Senegal và Colombia. Tương tự, đội nhì bảng là Senegal cũng chỉ cần một kết quả hòa trước Colombia để bước vào giai đoạn knock-out.

Trong trường hợp Nhật Bản thất bại trước Ba Lan, đội bóng xứ sở mặt trời vẫn có thể đi tiếp nếu như Senegal đánh bại Colombia.

Nếu Nhật Bản thất bại trong cuộc chiến với Ba Lan và Colombia có 1 điểm trước Senegal thì đại diện Nam Mỹ sẽ đi tiếp bởi hiệu số tốt hơn (+2, so với +1).

Trong trường hợp cả Nhật Bản và Senegal cùng thua thì Colombia sẽ giành ngôi đầu bảng. Đến thời điểm này, việc xác định đội bóng thứ 2 đi tiếp giữa Nhật Bản và Senegal thông qua việc xét chỉ số phụ, được quyết định trong 90 phút cuối cùng.

Như vậy, có thể thấy Nhật Bản đang chiếm lợi thế khá lớn, xét về mặt lý thuyết. Việc duy nhất đại diện của Châu Á cần làm là có được ít nhất 1 điểm trước Ba Lan, đội bóng đang xếp cuối bảng với 0 điểm tròn chĩnh.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ