• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do khiến Nga chưa đáp trả trừng phạt mới nhất của Mỹ là gì?

Thế giới 13/08/2018 17:42

(Tổ Quốc) - Điện Kremlin cho rằng Mỹ chưa công bố rõ ràng các trừng phạt mới với Nga và đó là lý do Moscow chưa có phản ứng.

Tổng thống Vladimir Putin hiện chưa tuyên bố trừng phạt đáp trả nào đối với Mỹ sau các thông tin Mỹ tiếp tục áp trừng phạt mới vào Moscow bởi vì Washington chưa cung cấp rõ ràng thông tin về các trừng phạt mới với Nga.

Điện Kremlin cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo các trừng phạt mới nhằm vào Moscow vào ngày 8/8 khi cho rằng Nga có liên quan tới cái chết của cựu điệp viên Nga Sergey Skripal. Phía Nga liên tục bác bỏ cáo buộc này.

Phản ứng trước điều này, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo chắc chắn sẽ có hành động đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Khi được hỏi về biện pháp Nga sẽ trừng phạt Mỹ là gì, người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để trả lời.

“Đã có thông báo về các trừng phạt mới của Mỹ, cũng có các thông tin rằng các trừng phạt của Washington đã chuẩn bị nhằm vào Nga. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt vẫn chưa công bố chính thức, và tất nhiên, chưa có thông tin chi tiết trong nội dung trừng phạt của Mỹ đối với Nga lần này là gì”, ông Peskov đã nói với báo chí.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trước đó ra cảnh báo với Mỹ rằng, bất kỳ trừng phạt nào nhằm vào các hoạt động ngân hàng Nga đều được xem như một tuyên bố cho cuộc chiến tranh kinh tế và Moscow sẽ có phản ứng đáp trả nếu thấy cần thiết.

Ngày 9/8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Nga liên quan tới vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại Nga hồi tháng Ba. Lệnh trừng phạt này sẽ có hiệu lực vào khoảng 22/8. Theo kênh NBC News, các biện pháp trừng phạt mới sẽ vẫn bao gồm các hạn chế về xuất khẩu và tài chính. Washington cũng có thể sẽ cấm các chuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot vào Mỹ.

Moscow kiên quyết phủ nhận bất kỳ liên quan nào trong cả hai vụ đầu độc và khẳng định Anh không đưa ra được những bằng cụ thể cho lời cáo buộc của mình./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ