• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mặc Triều Tiên hoài nghi, Mỹ bắt tín hiệu chân thành đối thoại hạt nhân

Thế giới 07/03/2018 15:22

(Tổ Quốc) - Mỹ cho rằng, có thể có chút hoài nghi nhưng Triều Tiên vẫn mong muốn chân thành tiến tới đối thoại trong bối cảnh trừng phạt bủa vây.

Đối phó với các sức ép từ trừng phạt, Triều Tiên dường như vẫn muốn “chân thành” đối thoại về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sau các biện pháp trừng phạt kiềm chế các vụ thử hạt nhân đối với nước này trong thời gian gần đây. Đây là tuyên bố của Tổng thống Donald Trump vào ngày 6/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Japan Times

“Tôi cho rằng, Triều Tiên đang chân thành. Và tôi nghĩ rằng, họ đang chân thành bởi vì các lệnh trừng phạt, bao gồm sự trợ giúp rất lớn mà chúng tôi nhận được từ Trung Quốc ”, ông Trump nói tại buổi họp báo.

Các phát ngôn của Tổng thống Trump diễn ra trong bối cảnh phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên tại Bình Nhưỡng từ ngày 5/3.

Một quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi luôn cởi mở và mong muốn lắng nghe nhiều hơn. Tuy nhiên, Triều Tiên liên tục bộc lộ hoài nghi và vì thế, chúng tôi muốn bảo vệ sự lạc quan của chúng tôi về cơ hội đàm phán”, quan chức này nói trong điều kiện giấu tên và khẳng định thêm về việc Washington luôn kiên định lập trường của riêng mình cho đến khi nào nhìn thấy các tín hiệu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, cuộc diễn tập quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng Tư tới.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết, các thách thức an ninh quốc gia dưới chính quyền Tổng thống Trump có thể vẫn tiếp tục khi chưa có đàm phán chính thức giữa Mỹ Triều. Thêm vào đó, Triều Tiên có thể tiếp tục kéo dài thời gian phát triển các chương trình vũ khí của riêng mình.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ