• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Mãn nhãn” màn thi đấu tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017

Thời sự 28/09/2017 15:02

(Tổ Quốc) - Sáng 28/9, hàng vạn người dân từ khắp mọi nơi đã đổ về khu vực sân vận động Trung tâm Quận Đồ sơn để tham dự Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ sơn năm 2017.

Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ sơn năm 2017 với sự tham gia của 18 "ông" trâu với 15 cặp đấu đã chọn ra nhà vô địch. Nhờ sự thay đổi để đảm bảo an toàn cho người xem và các chủ trâu, trọng tài của Ban tổ chức, vòng chung kết đẫ diễn ra thành công tốt đẹp.

Chủ tịch UBND Quận Đồ Sơn đánh trống khai hội.

Theo ước tính, có khoảng 1,2 vạn khán giả từ khắp mọi nơi đã về dự Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017.

Ông trâu 08 là một trong những "võ sĩ" hùng dũng với nhiều đòn đánh hiểm.

Trước khi bắt đầu trận đấu, các "ông" trâu phải che cờ để không nhìn thấy đối phương. Chỉ khi bỏ cờ và tháo thừng thì trận đấu mới được bắt đầu.

Tham dự Lễ hội chọi trâu năm 2017, nhiều chủ trâu đã lặn lội tận các tỉnh Bình Dương, Đắc Lắc, Nghệ An...để tìm được trâu đấu ưng ý.

Tại vòng chung kết lần này, nhiều trận đấu chỉ diễn ra khoảng 10, 11 giây đã phân định được ông trâu thắng cuộc.

Với sự tham gia của nhiều "ông" trâu tuyển, khán giả đã được xem nhiều đòn đánh rất đẹp mắt, gay cấn ngay từ trận đấu đầu tiên.

Trận đấu hay nhất của Vòng chung kết được Ban tổ chức công nhận là trận giữa hai "ông" trâu 32 và 01

Mặc dù trời nắng nóng như đổ lửa, nhiều khán giả vẫn chịu khó ở lại chứng kiến đến tận giây phút cuối.

Mũ lá giải pháp hữu hiệu nhất để tránh nắng.

Tình huống hài hước nhất của Vòng chung kết đó là trận đấu giữa "Ông" trâu 12 và 07. Bị đối phương tấn công quá mạnh, ông trâu số 12 bị sái chân tưởng chừng không thể đi khỏi sân nhưng khi nhờ sự giúp sức đã có thể đứng dậy...

Sợ "ông" trâu 12 không thể tự ra sân được, Ban tổ chức đã điều "xe công vụ" vào sân để hỗ trợ. Tuy nhiên, khi ông trâu 12 tự đứng dậy đi được thì "xe công vụ" lại dở chứng khiến rất nhiều người phải hỗ trợ thì mới ra khỏi sân.

Niềm vui chiến thắng của chủ trâu số 32, ông trâu 32 được đánh giá rất cao với màn trình diễn thể hiện sự lỳ lợm và dũng mãnh.

Trận chung kết được khán giả chờ đợi nhất diễn ra giữa 2 ông trâu số 20 và 07. Tuy nhiên, trận đấu này diễn ra khá nhanh.

Ban tổ chức trao giải nhất có giá trị 100 triệu đồng cho ông Lưu Đình Tới, chủ trâu số 20.

Sau khi kết thúc Lễ hội, các "ông" trâu thi đấu tại vòng chung kết được đem giết thịt để bán.

Mặc dù thịt trâu thi đấu tại vòng chung kết có giá cả triệu đồng/cân thế nhưng người dân vẫn chen nhau mua. Theo họ, ăn thịt trâu này mang lại nhiều may mắn. Theo quy định của Ban tổ chức, năm nay không cho các tiểu thương bán thịt trâu ven đường vào lễ hội mà quy hoạch lại một khu. Thịt và túi đựng thịt có ghi rõ số của trâu thi đấu.

 Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ