• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Mần thịt Quỷ đỏ”, “Gà trống” chạm một tay vào Cup vàng

Thể thao 11/07/2018 06:20

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất nhờ công của Umtiti đã giúp ĐT Pháp đánh bại ĐT Bỉ, tiến thẳng vào chơi trận chung kết World CUp 2018.

Không ngoài sự mong đợi của các chuyên gia và người hâm mộ, cuộc đối đầu giữa ĐT Pháp và ĐT Bỉ đã diễn ra với tốc độ cực nhanh ngay từ những phút đầu trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc được cất lên, ĐT Bỉ nhanh chóng đẩy cao đội hình với những pha xuống biên của Chadli bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm. Trong những phút đầu của trận đấu, ĐT Bỉ áp đảo hoàn toàn ở khu trung tuyến và tỏ ra lấn lướt hơn so với đối thủ.

ĐT Bỉ tỏ ra lấn lướt trong suốt hiệp 1 của trận đấu

Tuy nhiên, sức tấn công mạnh mẽ của “Quỷ đỏ” vấp phải một tuyển Pháp chơi phòng ngự phản công tương đối khó chịu. Nếu như hàng công của ĐT Bỉ tập trung khoan vào hai bên cánh của đối thủ, tân dụng tối đa các tình huống không chiến thì “Gà Trống” Pháp lại chú trọng vào những tình huống phản công nhanh với những đường chọc khe tinh tế và những pha bứt tốc mạnh mẽ của Mbappe.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, NHM đã được chứng kiến những tình huống ăn miếng trả miếng triệt để đến từ cả hai đội bóng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Lloris cùng thủ thành Courtis đã khiến cho hiệp 1 phải kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nhưng ĐT Pháp mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Umtiti

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số sau những cố gắng gây áp lực lên phía khung thành đối thủ. Phút 51, từ quả phạt góc bên cánh phải, Griezmann tạt bóng đúng tầm cho Umtiti thoát khỏi sự kèm cặp của Fellaini đánh đầu ở góc hẹp tung lưới Bỉ, mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua cay đắng, ĐT Bỉ lập tức dồn lên bắn phá điên cuồng về phía khung thành thủ môn Lloris. Từ sau phút 51 trở đi, kịch bản của hiệp 1 được lặp lại và có chiều hướng gia tăng. Nếu trong hiệp 1, ĐT Bỉ kiểm soát đến 56% thời gian cầm bóng thì từ phút 52 của hiệp 2, “Quỷ đỏ” gia tăng hơn về số lần dứt điểm.

Về những phút cuối trận, ĐT Bỉ suýt phải nhận thêm bàn thua trước thế trận phòng ngự phản công của ĐT Pháp

Lần lượt các chân sút của ĐT Bỉ đều đã có cơ hội dứt điểm, thế nhưng, HLV Didier Deschamps dường như đã có kế hoạch dự trù cho tình huống này khi chỉ đạo các học trò lùi đội hình cực sâu về phần sân nhà, chủ động khóa chặt các chân sút bên phía đối phương. Điều này khiến những mũi nhọn tấn công của Bỉ như Lukaku, Eden Hazzard, De Bruyne, Witsel… đều không tìm được khoảng trông dứt điểm. Không những vậy, hàng phòng thủ cực kỳ kín kẽ, thi đấu kỷ luật của Pháp đã làm cho những đường tạt bóng từ hai biên của ĐT Bỉ trở nên vô dụng.

Không tìm được bàn thắng gỡ hòa, ĐT Bỉ còn suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua ở cuối hiệp 2 trong những lần tổ chức phản công của ĐT Pháp. Tuy nhiên, sự tỉnh táo của thủ thành Courtios đã giúp “Quỷ đỏ” không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Giành thắng lợi tối thiểu 1-0, ĐT Pháp giành quyền vào chơi trận chung kết, trong khi đó, ĐT Bỉ sẽ tranh trận hạng Ba với đội thua ở trận bán kết thứ 2 diễn ra vào 1h00 sáng ngày mai (12/07- theo giờ Việt Nam).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ