• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mang ghế, đội mưa, ngồi vỉa hè xem cẩu tàu đường sắt trên cao

Thời sự 21/02/2017 08:37

(Tổ Quốc) -Đúng 2h45 ngày 21/2 toa tàu đầu tiên đã được cẩu thành công lên ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong tiếng vỗ tay tán thưởng của những người dân hai bên đường.

Tối 20/2 tại ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội), rất nhiều công nhân đang gấp rút hoàn thành những công đoạn trước khi nâng các toa tàu. Cụ thể, để tránh cho mặt đường bị sụt lún khi nâng các toa, các công nhân đã lót những tấm sắt lớn lên mặt đường (khu vực máy cẩu bánh xích đè lên).
Từ 21h15 tối 20/2, lực lượng chức năng đã lắp dải phân cách để phân luồng giao thông trên đoạn đường Quang Trung để phục vụ cho việc đưa tàu lên ray đường sắt.
Rất đông người dân hiếu kì mang cả ghế nhựa ra vỉa hề ngồi để xem sự kiện quan trọng này.
Được biết, đoàn tàu đầu tiên gồm tổ hợp 2 toa có đầu tàu kết hợp và 2 toa khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng siêu trọng về đến Hà Nội vào rạng sáng 19/2. Hiện đoàn tàu đang được tập kết tạm trên đường Lê Trọng Tấn kéo dài - quận Hà Đông, qua khu đô thị Văn Phú.
Các công nhân gấp rút kiểm tra các thiết bị cần thiết để chuẩn bị vận chuyển toa tầu lên.
Đến khoảng 12h15 sáng ngày 21/2, công tác chuẩn bị đã xong, chờ xe kéo siêu trường, siêu trọng chở tàu vào. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn) để cẩu lắp đoàn tàu.
Để việc đưa tàu lên được cân bằng, các kỹ sư sử dụng một giá đỡ được nối dây cáp lớn ở hai đầu.
Trời mưa nặng hạt, nhưng không giảm đi tiến độ làm việc cũng như sự hiếu kì của người dân.
Các chuyên gia kiểm tra lại các mối nối, chốt móc lần cuối trước khi phát lệnh cho nâng toa tầu lên.
Đúng 2h28, cẩu xích bắt đầu nhấc toa tàu đường sắt khỏi chiếc xe siêu trường siêu trọng.


Toa tàu được đặt thành công vào đường ray. Các công nhân tiếp tục cân chỉnh để toa tàu ăn khớp với đường ray... Quá trình cẩu diễn ra suôn sẻ trong tiếng hoan hô của người dân hai bên đường.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ