• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mang ma túy đến khách sạn rủ bạn cùng sử dụng thì bị bắt

Thời sự 05/08/2018 11:42

(Tổ Quốc) - Mới đây Tổ công tác Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn NewStar thì phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Tuấn Tú đang thuê phòng trong khách sạn đã có hành vi tàng trữ ma túy.

Tiến hành khám xét phòng Tú đang thuê, tổ công tác phát  hiện được 4 gói ma túy gồm 3 gói nilon màu trắng, kích thước mỗi gói khoảng 1X1cm, trong chứa các hạt tinh thể trắng và 1 gói trắng trong có chứa một viên nén hình tròn màu xanh có đường kính 0,5cm.

Tại đây, Tú khai nhận với Tổ công tác số ma túy này là của mình và cất giấu trong phòng với mục đích sử dụng. Cũng tại phòng Tú thuê, khi tổ công tác tiến hành kiểm tra thì trong phòng còn có hai người phụ nữ tự nhận là bạn Tú. Một người tên là Nguyễn Thị Ngọc Ánh và một người ít tuổi hơn tên là Đậu Thùy Dương. Cả hai khai nhận việc Tú cất giấu ma túy trong phòng hai người không biết và không có liên quan.

Khi được hỏi về số ma  túy này, Tú khai nhận đó là ba gói ma túy đá và một gói chứa viên màu xanh là thuốc lắc, Tú vừa mua về chưa kịp sử dụng thì bị bắt quả tang. Tổ công tác đã tiến hành đưa Tú cùng tang vật về trụ sở và lập biên bản vụ việc.

Ảnh minh họa: tienphong.vn

Số ma túy sau khi thu được của Tú đã được gửi đi giám định. Tại kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã kết luận, các hạt tinh thể màu trắng gửi đến xét nghiệm giám định là ma túy, có tổng trọng lượng là 0,67g, thuộc loại methamphetamine; còn viên thuốc hình tròn màu xanh là ma túy, loại MDMA, có khối lượng là 0,301g. Khối lượng tang vật còn lại sau giám định gồm: 0,637g methamphetamine và 0,26g MDMA.

Khi được hỏi tại sao lại mua số ma túy này, Tuấn Tú cho biết, nguyên nhân là do buồn chán chuyện gia đình, muốn dùng ma túy để có cảm giác đỡ buồn nên đã đi mua ma túy ở địa phận cầu Treo, tại đây tú gặp được một thanh niên không quen biết và sau khi hỏi mua, Tú được người này đưa cho một gói nilon bọc kín, Tú đưa cho người này 4 triệu đồng và nhận gói nilon này mang về.

Sau khi đến Khách sạn thuê phòng, Tú đã chia nhỏ gói ma túy đá mua được thành 4 gói nhỏ và sử dụng hết 1 gói, 3 gói còn lại được bọc kín và cất giấu trong phòng cùng viên thuốc lắc màu xanh thì bị tổ công tác phát hiện và bắt giữ.

Xét theo nội dung vụ việc, căn cứ các tài liệu và chứng cứ thu thập được, hành vi của Nguyễn Tuấn Tú đã phạm vào tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tính chất của vụ án là nghiêm trọng, hành vi của Tú gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải được xử lý nghiêm và nếu cần thiết phải cách ly Tú ra khỏi cộng đồng xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục.

Chiểu theo Điểm I khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51; điểmh khoản 1 Điều 52; Điều 38 Bộ luật Hình sự. Khoản 1, điểm a, khoản 2 Điều 106; khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự. Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14. Bị cáo Nguyễn Tuấn Tú đã phạm vào tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và bị xử phạt hai mươi bảy tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tính từ ngày bị bắt tạm giam.

Mặc dù đối tượng Tuấn Tú đang có con nhỏ nhưng vẫn phải chịu thi hành án phạt. Bản án cũng là một lời cảnh tỉnh dành cho những ông bố không biết chăm chỉ làm ăn, quan tâm gia đình để làm tấm gương tốt cho con cái noi theo trong xã hội hiện đại.

Minh Hà

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ