• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mata tỏa sáng, M.U giành vé vào tứ kết Cup Liên đoàn

Thể thao 27/10/2016 06:28

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của Mata ở phút 54 đã giải tỏa tâm lý cho Quỷ đỏ, đồng thời đưa M.U giành quyền vào tứ kết Cup Liên đoàn.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Valencia, Rojo, Blind, Shaw; Carrick, Ander Herrera; Pogba; Mata (Schneiderlin 73’), Ibrahimovic, Rashford (Lingard 82’).

Man City: Caballero; Maffeo, Otamendi, Kompany (Kolarov 46’), Clichy; Fernando; Garcia, Nolito (Aguero 71’); Navas, Sane (Sterling 63’); Iheanacho.

Bàn thắng

M.U: Mata (54’)

Trước thềm trận đấu, cá Quỷ đỏ lẫn người đồng hương Man City đều đang gặp vấn đề về phong độ khi Quỷ đỏ vừa nhận thất bại nặng nề 4-0 trước Chelsea còn Man City không thể giành chiến thắng trong năm trận đấu gần đây nhất.

Dù vậy, với lợi thế sân nhà cùng việc HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình nhiều cầu thủ trụ cột hơn, CĐV của Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trận thắng cho đội nhà.

Tuy nhiên, với sự thận trọng và thực dụng trong lối chơi được cả 2 đội áp dụng, hiệp 1 của trận đấu diễn ra hoàn toàn tẻ nhạt khi hầu như không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành 2 đội.

Tình huống đáng chú ý ở hiệp một là cú sút suýt thành bàn của Iheanacho ở phút thứ 2. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được Navas tạt vào để Iheanacho dứt điểm nhưng cú chạm bóng bằng đầu ở cự ly gần của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà.

Bước sang hiệp 2, Quỷ đỏ bất ngờ đẩy cao tốc độ và chơi tấn công. Sự bất ngờ đã tạo ra sức ép lớn lên đội khách. Sau một loạt tình huống phối hợp gây sức ép lên đối thủ, đến phút 54, M.U đã cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng. Nhận bóng từ đường kiến tạo của Ibrahimovic, Mata dứt điểm vào góc gần đánh bại Caballero mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua khá bất ngờ, Pep Guardiola nhanh chóng có sự thay đổi người, lần lượt là Raheem Sterling và Sergio Aguero vào sân. Tuy nhiên, Man United đã chủ động chơi chặt chẽ để bảo toàn tỷ số.

Do vậy, dù hàng công đã được tăng cường nhưng cả Sterling lẫn Aguero đều không tìm được cơ hội ghi bàn.

Giành chiến thắng sát nút, M.U được giải tỏa về mặt tinh thần hơn. Còn với Man City, dù Pep Guardiola đã từng tuyên bố không đặt nặng trận đấu này, thế nhưng, trận thứ 6 liên tiếp không thắng ở mọi đấu trường sẽ tạo nên một cuộc khủng hoảng thực sự.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ