• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Máy bay MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót

24/03/2014 23:21

(Toquoc)- Thủ tướng Malaysia Najib Razak chính thức thông báo: chiếc máy bay MH370 đã đâm xuống Nam Ấn Độ Dương...

(Toquoc)- Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chính thức thông báo: chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích với 239 người đã đâm xuống Nam Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót.

Trong cuộc họp báo được tổ chức lúc 22h ngày 24/3 tại Kualar Lumpur (tức 21h, giờ Hà Nội) ông Najib Razak thông báo với báo giới: "Với nỗi buồn vô hạn và niềm cảm thương sâu sắc, tôi xin được thông báo rằng chuyến bay MH370 đã kết thúc ở Nam Ấn Độ Dương".  Ông Razak cho biết, máy bay MH370 đã bay dọc hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là giữa Ấn Độ Dương và phía tây thành phố Perth của Australia.



Khu vực được cho là máy bay MH370 rơi xuống

Tuyên bố này đã dập tắt mọi hy vọng về việc có người sống sót sau khi chiếc máy bay chở 239 người trên hành trình từ Kualar Lumpur đến Bắc Kinh bị mất tích rạng sáng 8/3.

Thủ tướng Malaysia cho biết, kết luận này dựa trên những phân tích của Chi nhánh Điều tra tai nạn Hàng không nước Anh và công ty vệ tinh Inmarsat (Anh).  Chính phủ Malaysia cũng chỉ mới nhận được thông báo từ đại diện của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không của Vương quốc Anh vào chiều tối nay.

Trước cuộc họp báo, Malaysia Airlines đã thông báo với thân nhân hành khách và thành viên phi hành đoàn đi trên chuyến bay MH370 rằng không có ai sống sót trên chuyến bay này.



Thân nhân hành khách máy bay MH370 tại Bắc Kinh nghe thông tin kết luận của Thủ tướng Malaysia

Ông Razak kêu gọi giới truyền thông tôn trọng sự riêng tư của các gia đình hành khách và thành viên phi hành đoàn. Thủ tướng Malaysia cho rằng, sự chờ đợi thông tin những ngày qua thật đau lòng và thông tin mới nhất thậm chí còn khiến nỗi đau lớn hơn. Một cuộc họp báo với những thông tin chi tiết hơn sẽ được tổ chức trong ngày 25/3.

Malaysia tuyên bố chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 với sự tham dự của 26 quốc gia sẽ vẫn tiếp tục.

Chuyến bay MH370 biến mất khỏi màn hình radar chỉ một tiếng đồng hồ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh vào giữa đêm ngày 8/3, mang theo 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn.

Từ đó đến nay cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô lớn vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay nhưng các đội tìm kiếm quốc tế đã phát hiện nhiều mảnh vỡ, được cho là một phần của chiếc máy bay mất tích, trên một vùng biển hoang vắng phía Nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc khoảng 2500 km về phía tây nam.

Khánh An (Theo AFP, BBC)

NỔI BẬT TRANG CHỦ