• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Máy bay tại World Cup tiếp tục bốc cháy

Thể thao 23/06/2018 22:07

(Tổ Quốc) -Một tuần sau khi máy bay chuyên chở đội tuyển Saudi Arabia gặp nạn khi bốc cháy trên không, truyền thông Nga tiếp tục náo loạn khi tai nạn hàng không lại một lần nửa xảy ra - lần này là với một máy bay dân dụng.

Theo hãng thông tấn RPP, một máy bay dân dụng chở 70 CĐV Peru từ Yekaterinburg tới Moscow đã bốc cháy vài phút trước khi hạ cánh. Rất may là không có thiệt hại nào về người. 

CTV thể thao Merina Merino của RPP cho hay, nguyên nhân ban đầu của tai nạn là một vụ nổ. Ngay sau đó, cảnh sát đã vào cuộc và nhận định động cơ máy bay bắt nổ khi đang chuẩn bị hạ cánh. Hành khách trên chuyến bay đã ghi lại đoạn băng khói bốc mù mịt trong khoang chở khách của máy bay.

Trước đó, máy bay Airbus A319 chở đội tuyển Saudi Arabia của hãng hàng không Rossiya Airline đã gặp phải sự cố sau khi máy bay va phải chim và bắt lửa trong chuyến bay đến Nga tham gia trận đấu tiếp theo ở World Cup.

Rất may, các cầu thủ, quan chức và HLV trên chuyến bay vẫn an toàn sau sự cố. Đoạn video cho thấy tia lửa phát ra từ cánh phải của máy bay khi chuẩn bị đáp xuống sân bay Rostov.

Người điều hành chuyến bay của hãng  Rossiya Airline cho rằng, đây là sự cố khi va vào chim khi bay, tuy nhiên, khẳng định “không có sự nguy hiểm nào tới hành khách trên chuyến bay”.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, ông  Rossiya Airline cho biết: “Đây là một trong các lỗi động cơ, chính xác là động cơ bên phải. Tuy nhiên, máy bay đã hạ cánh an toàn”.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Liên đoàn bóng đá nhanh chóng xác nhận lại với người hâm mộ về độ an toàn của những người có mặt trên máy bay  Rossiya Airline.

“Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia muốn khẳng định rằng, các cầu thủ của đội tuyển Saudi Arabia hoàn toàn an toàn sau khi động cơ của máy bay xảy ra lỗi. Các cầu thủ đã xuống sân bay Rostov-on-Don  và hiện tại đều an toàn”, tuyên bố nêu rõ.

Viết trên Twitter,  tiền vệ Hatan Bahbir cho biết: “Chúng tôi đều tốt. Tất nhiên là có chút lo lắng khi có sự cố. Cảm ơn Chúa”.

Liên đoàn bóng đá cũng đăng tải các hình ảnh cầu thủ tươi cuời sau khi xuống máy bay và trên đường về khách sạn.

Nước chủ nhà Nga vẫn chưa có bình luận gì sau sự kiện trên.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ