• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC Mỹ gốc Việt Jeannie Mai: Tôi muốn phụ nữ Việt tỏa sáng

Thời sự 13/08/2016 05:14

(Tổ Quốc) - Jeannie Mai, ngôi sao truyền hình Mỹ gốc Việt,  đã có buổi nói chuyện sôi nổi với khoảng 250 bạn trẻ tại Trung tâm Hoa Kỳ của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ,Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) để chia sẻ về bí quyết thành công của mình.

 Jeannie Mai chụp hình cùng các bạn trẻ Việt Nam  (Ảnh: TTO)

Jeannie đã chia sẻ rất nhiều bí quyết làm đẹp, cách có được sự tự tin và lòng tin từ người khác cũng như cách truyền cảm hứng.

- Chào Jeannie, đây là lần thứ tám chị về Việt Nam. Vậy mục đích chính của chuyến đi lần này là gì?

- Lần này tôi và mẹ có 12 ngày ở Việt Nam. Những ngày đầu ở TPHCM, tôi tham gia cuộc trò chuyện hôm nay, tham quan một số nơi và lên kế hoạch cho việc thực hiện một show ở đây.

Chủ nhật (7/8), chúng tôi ra Hà Nội, lên Lào Cai để tham gia hoạt động chính của chuyến đi này là đến thăm nhà nhân ái của Tổ chức Vòng tay thái bình (Pacific Links Foundation) dành cho các bé gái và những phụ nữ được cứu về sau khi bị bắt cóc và bán sang những nước khác.

Tôi muốn trò chuyện, tâm tình, chia sẻ với những con người không may này, giúp họ lấy lại tự tin, ý chí và nghị lực sống.

- Đây không phải là lần đầu tiên chị tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội tại Việt Nam. Điều gì thúc đẩy chị tham gia nhiều hoạt động như vậy?

- Lần trước, tôi đã là một tình nguyện viên Heart Beat - Quỹ nhịp đập trái tim Việt Nam, giúp trẻ bị tim bẩm sinh ở Việt Nam được phẫu thuật miễn phí.

Công việc của tôi cho phép tôi đi đó đi đây nhiều và tôi nhận ra ở đâu cũng có những người thiếu may mắn.

Nhưng khi về Việt Nam, thấy trẻ lang thang trên đường phố, thấy những phụ nữ tảo tần bán buôn... lòng tôi lại xót xa thương cảm rất nhiều.

Tôi rất yêu Việt Nam và luôn muốn làm nhiều hơn nữa cho quê hương của mình.

- Chị sinh ra ở Mỹ, làm sao giữ được “cái gốc” của mình đến hôm nay?

- Mẹ tôi rất sợ tôi thành người Mỹ nên khi nhỏ, ở nhà ba mẹ tôi bắt tôi phải nói tiếng Việt 100%, hễ nói tiếng Anh là bị nhéo tai.

Ở nhà tôi toàn ăn đồ Việt Nam. Bạn hàng xóm hồi nhỏ của là người Mỹ, nhưng khi tôi rủ họ qua ăn phở hay các món có nước mắm họ đều ăn ngon lành.

Từ đó, tôi nghĩ dù mọi người có nhìn mình hơi khác vì mình là người Việt (do khu tôi ở không ít người Việt) nhưng họ vẫn chấp nhận và yêu quý mình.

Và thế là tôi tự tin giữ bản sắc của mình. Sau này, tôi còn bắt chồng “Mỹ trắng” của tôi phải học và nói tiếng Việt và anh ấy cũng làm tốt (cười).

- Làm thế nào để lúc nào cũng tự tin như chị? Chị có nghĩ tự tin là sẽ thành công?

- Khi được hỏi có tự tin làm việc này hay việc kia không, trước tiên bạn phải hăng hái giơ tay cao nhất, thể hiện 10 phần quyết tâm của mình.

Từ 10 phần quyết tâm đó bạn mới có động lực làm những bước tiếp theo. Kế đó là phải hiểu rõ mình muốn gì.

Hãy ghi ra tất cả những điều bạn muốn làm và chọn lại đâu là điều bạn có thể làm tốt nhất rồi bám sát mục tiêu đó, không từ bỏ. Cuối cùng là phải tạo được bản sắc.

Tôi xuất thân là một chuyên viên trang điểm và là người Á Đông. Không dễ để tôi có thể xin vào đài truyền hình để làm người dẫn chương trình khi đó.

Lúc tôi vào làm, tôi là người gốc Á duy nhất, đến nay tôi vẫn là người gốc Việt duy nhất, và tôi đã gặp không ít khó khăn, phải nỗ lực rất nhiều.

Nhưng tôi không bao giờ từ bỏ giấc mơ hay nguồn cội của mình. Trong các show tôi dẫn, tôi luôn đưa truyền thống, văn hóa của mình vào đó.

Tôi mặc áo dài, mang khăn đóng, tôi kho thịt, tôi làm bánh trung thu... Văn hóa Việt Nam rất thú vị để chia sẻ và nhiều người đã đón nhận nó.

- Liệu sẽ có show nào để chị truyền cảm hứng và làm đẹp cho mọi người nữa?

- Chắc chắn rồi. Tôi đang ấp ủ làm một show như How do I look?, Asia cho thị trường Việt Nam. Tôi muốn phụ nữ Việt phải tỏa sáng.

Nguồn: Tuổi Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ