• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC Thành Trung dại dột hay khôn ngoan?

Giải trí 04/12/2016 15:55

(Tổ Quốc) - Trong live show của Trường Giang diễn ra vào tối 1/12 vừa qua, MC Thành Trung gây tranh cãi khi so sánh về mức độ đón nhận của khán giả miền Nam và miền Bắc đối với hài kịch, điều này đã nhận được những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả lẫn các nghệ sĩ.

Thành Trung đã gây tranh cãi khi bày tỏ sự ngưỡng mộ về sức thu hút của Trường Giang trong live show bằng cách so sánh mức độ đón nhận của khán giả miền Nam và miền Bắc đối với hài kịch.

Cụ thể, lời của Thành Trung: “Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng”.

MC Thành Trung

Phát ngôn của Thành Trung bị cho quá đà, khập khiễng và chưa thực sự tìm hiểu kỹ thực trạng hài kịch hai miền. Thực tế cho thấy, thời gian gần đây Hà Nội có nhiều chương trình hài bán được vé và thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Live show Kẻ chọc cười dân dã của Xuân Hinh “cháy” vé dù tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sức chứa 4.000 khán giả. Nhiều chương trình hài kịch của Nhà hát Tuổi trẻ năm vừa qua cũng được đông đảo khán giả đón nhận. Trong dịp Tết Nguyên đán cũng có nhiều live show hài được tổ chức tại Hà Nội như Tết Vạn Lộc, Xuân Phát Tài.

Gần đây, Nhà hát Kịch Hà Nội cũng có những đêm diễn cuối tuần dành cho khán giả trên tuyến đường đi bộ, dù trời mưa nhưng khán giả vẫn đông đúc chờ đợi và ngồi xem các nghệ sĩ biểu diễn.

NSUT Đức Hải

NSƯT Đức Hải, người đã có nhiều năm biểu diễn hài kịch tại miền Bắc và 16 năm nay anh vẫn đều đặn diễn hài trong Nam bày tỏ quan điểm:

"Thành Trung còn quá trẻ để biết rằng, hài miền Bắc từng đông như thế nào. Có một thời gian, nhóm Đức Hải - Minh Vượng, và cả những tiểu phẩm hài của Nhà hát tuổi Trẻ dàn dựng đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tôi phải nói là đông nghẹt người đi xem luôn. Thế tại sao lại nói rằng khán giả miền Bắc lạnh lùng với hài? Điều đó là không đúng.

Thành Trung chỉ nói những gì có thể anh ấy nhìn thấy. Ở miền Bắc hiện nay, đôi khi các rạp hát vắng khách bởi có quá nhiều chương trình giải trí mà nếu thời tiết không thuận lợi, họ sẵn sàng ở nhà xem ti vi. Trong khi đó, tại sao khán giả miền Nam lại đến rạp đông? bởi thời tiết trong Nam tốt, thói quen giải trí của người miền Nam, mật độ dân số trong Nam cũng đông. 13 triệu người chỉ 1 triệu người đi xem có mà kín các rạp.

Thực ra ở mỗi thời điểm khác nhau, yêu cầu của khán giả khác nhau nên nghệ sĩ không chiều theo thị hiếu khán giả sao được. Trước đây hài miền Nam bị coi là dễ dãi, không có tính hàn lâm, nhưng sở thích người ta vậy, sao phải cưỡng bức họ xem cái mà họ không thích? Nếu những vở hài ở miền Bắc mang vào miền Nam diễn, sẽ rất ít người mua vé đi xem và ngược lại, miền Nam ra ngoài Bắc cũng 'chết ngay'. Bây giờ, cách dựng vở của miền Nam cũng đã khác rồi, càng ngày càng chỉn chu, cả nội dung đến hình thức. Thế cho nên, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Danh hài Chiến Thắng

Còn danh hài Chiến Thắng cho hay : “Tôi không biết Thành Trung dựa vào thời điểm nào để có nhận xét đấy? Tôi nhớ rằng Thành Trung cũng xuất phát điểm là nghệ sĩ hài biểu diễn tại miền Bắc. Anh diễn suốt ngoài này rồi mới vào trong Nam được khoảng vài năm nay nên có thể anh ấy không có thực tế biểu diễn ngoài này. 

Tôi đi diễn suốt, ngày chạy mấy nơi, cũng từ chối nhiều vì trùng lịch, có sáng bay vào Sài Gòn, tối lại diễn tại Hà Nội. Khán giả lúc nào cũng đông, chưa bao giờ tôi thấy khán giả chỉ ngồi 3 hàng ghế đầu cả. Cũng nhờ vào sự yêu mến của khán giả mà tôi đã xây được căn nhà khá khang trang ở Vĩnh Phúc. Nói khán giả miền Bắc lạnh nhạt với hài kịch là không chính xác. Họ chỉ lựa chọn những thứ họ thích, hợp với họ mới đi xem. Còn không thích thì làm sao bắt họ mua vé xem được?./.

Thuỷ

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ