• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Mẹ chồng” Lan Hương “lột xác” trở lại hiền hậu

Văn hoá 15/06/2017 19:32

(Tổ Quốc) - Sau cơn "chấn động" của phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng”, NSND Lan Hương sẽ thay đổi hình ảnh mẹ chồng khó tính, trở về với mô tip quen thuộc của những vai diễn trước đây: hiền hậu, hy sinh trong phim mới “Giao mùa”.

Trong tháng 6 này, bộ phim "Giao mùa" của đạo diễn Trần Hoài Sơn sẽ ra mắt khán giả yêu màn ảnh nhỏ. Không gay cấn kịch tính như "Người phán xử" hay căng thẳng, đầy mâu thuẫn như "Sống chung với mẹ chồng", “Giao mùa” đi sâu khai thác những góc cạnh trong cuộc sống người Hà Nội.

NSND Lan Hương trở lại với hình ảnh hiền hậu, hy sinh

Bộ phim Giao mùa xoay quanh cuộc đời của 4 người bạn là Toàn, Trung, Mai và Hòa. Họ là một nhóm bạn học cùng thời phổ thông, chủ yếu là cư dân phố cổ. Trung là con trai út trong một gia đình gia giáo, nề nếp. Hòa cùng em trai sống với mẹ và bác gái có nghề làm bánh cưới hỏi gia truyền, được mẹ chiều chuộng hết mực. Toàn là cậu ấm của gia đình tiểu tư sản giàu có, đi du học về được bố mẹ cho tiền để kinh doanh. Duy chỉ có Mai là dân tỉnh lẻ theo bố mẹ về Hà Nội kiếm kế sinh nhai, cô luôn cố gắng học hành để vươn lên.

Nếu như trong phim Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương được khán giả đặc biệt ấn tượng với vai bà mẹ chồng khắc nghiệt, thì trong phim “Giao mùa”, chị sẽ trở lại với hình ảnh người phụ nữ đoan trang, dịu dàng thuần chất Hà Thành xưa.

Theo Đạo diễn Trần Hoài Sơn, bộ phim của anh sẽ khai thác nhiều góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội như: khát khao lập nghiệp của thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên sau khi đất nước hoà bình, là cách nghĩ và nếp sống của những thế hệ đi trước hay mâu thuẫn xung đột trong mỗi gia đình... Qua những lát cắt đó, một Hà Nội sẽ dần hiện ra rõ nét với sắc màu rất đặc trưng.

Phim mới Giao mùa là câu chuyện dành cho những người yêu Hà Nội

Với Giao mùa, đạo diễn Trần Hoài Sơn chọn lối kể chuyện khi trầm lắng với những tình huống buồn vui của đời người, khi lại trẻ trung hài hước theo nhịp sống hiện đại. Những ca khúc sâu lắng về Hà Nội hoà quyện cùng với hình ảnh lãng mạn của mảnh đất Tràng An được tái hiện qua thước phim trau chuốt, tạo nên một Hà Nội không thể lẫn được bất kỳ nơi đâu.

Đạo diễn cũng cho biết, vai diễn của NSND Lan Hương không xuất hiện với tần suất lớn trong Giao mùa nhưng đó là vai diễn ấn tượng và có sức nặng của phim. Anh cũng thừa nhận, khi xây dựng hình ảnh một người phụ nữ mang đậm phong cách Hà Nội xưa, người anh nghĩ “đo ni đóng giày” cho vai diễn chính là NSND Lan Hương.

“Giao mùa” là một trong những số ít phim truyền hình thuộc thể loại tâm lý xã hội quy tụ được nhiều gương mặt nổi tiếng như NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Tiến Đạt, Công Dũng, Thuỳ Dương, Huyền Lizzie, Chí Nhân, Thanh Huyền, Phương Oanh.. Bộ phim sẽ được phát sóng vào 20h45 thứ 2,3,4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/6 trên kênh VTV1./.

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ