• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mẹ chồng trong ‘Sống chung với mẹ chồng’ nói chuyện ‘thành sao’ của thế hệ trẻ

Văn hoá 04/07/2017 16:39

(Tổ Quốc) – NSND Lan Hương – vai bà Phương trong ‘Sống chung với mẹ chồng’ cho biết, các bạn trẻ đóng nhiều phim nhưng phải gặp được ‘vai diễn hay, kịch bản tốt’ mới có thể bật lên được.

NSND Lan Hương được đông đảo khán giả yêu mến qua hàng loạt vai diễn truyền hình và trên sân khấu tại Nhà hát kịch Việt Nam. Nhưng đến vai diễn ‘mẹ chồng thảm họa’ trong bộ phim truyền hình đình đám ‘Sống chung với mẹ chồng’ thì lượng fan của chị tăng lên hùng hậu. Các show quảng cáo và lời mời tham dự sự kiện tới tấp "gõ cửa". Đây cũng là một trong số ít các nghệ sĩ đã nghỉ hưu lại có sức lan tỏa đến khán giả và truyền thông đến vậy.

 NSND Lan Hương

Ngoài sự nghiệp vẻ vang, NSND Lan Hương còn có một gia đình hạnh phúc, viên mãn bên cạnh người chồng nổi tiếng – NSƯT Đỗ Kỷ.

Xuất thân là một diễn viên sân khấu nên khi nhắc đến sân khấu kịch NSND Lan Hương không khỏi sự suy tư: ‘Nếu ra nước ngoài, giá vé xem kịch sẽ rất cao, thậm chí không dễ dàng mua được nhưng vẫn đông khán giả đến xem. Trong khi đó, sân khấu nước ta đang ít được quan tâm’.

Bên cạnh đó, NSND Lan Hương cho biết, cơ sở vật chất của sân khấu đang xuống cấp: “Mặt bằng trong nhà hát không được mở rộng. Mỗi một vở diễn mới đều phải vào kho phục trang tìm xem có bộ đồ nào thích hợp để mang ra tận dụng. Vậy nên, cùng một bộ quần áo nhưng các diễn viên mặc lại trong rất nhiều vở diễn".

 Bảo Thanh - Anh Dũng đóng khá nhiều phim nhưng đến bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng' mới 'bỗng chốc thành sao'

“Phim truyền hình bây giờ không còn quay 3D mà thay vào đó đã quay 4K và thu tiếng đồng bộ. Như bộ phim ‘Người phán xử’, từ kịch bản, nội dung đến dàn diễn viên đã đến rất gần với khán giả. Trong khi đó sân khấu vẫn chưa có sự khởi sắc”, nữ diễn viên ‘Sống chung với mẹ chồng’ chia sẻ.

NSND Lan Hương cũng bày tỏ sự mong muốn: “Tôi luôn hy vọng sân khấu sẽ được đầu tư thật tốt,  từ cơ sở vật chất đến nguồn diễn viên. Các khâu đào tạo sẽ cho ra các thế hệ diễn viên tốt để các bạn trẻ có thể bảo tồn và phát huy truyền thống sân khấu.”

Ngoài sự nghiệp vẻ vang, NSND Lan Hương còn có một gia đình hạnh phúc, viên mãn bên cạnh người chồng nổi tiếng – NSƯT Đỗ Kỷ.

Khi hắc đến câu hỏi về ‘đào thương’ trong nhà hát, NSND Lan Hương chia sẻ thẳng thắn: ‘Thật ra, các nhà hát có nhiều bạn diễn viên có ngoại hình đẹp, kỹ thuật biểu diễn tốt nhưng tiếng nói lại chưa được chuẩn’.

Để một diễn viên trẻ được đóng ‘đào thương’ trong một vở chính kịch sẽ rất khó. Đôi khi điều này lại là ‘bất lợi’ đối với bạn diễn viên trẻ vì không có cơ hội được cọ sát thực tiễn với nghề. NSND Lan Hương cho biết: “Ngân sách ‘eo hẹp’ do đó mỗi một đoàn trong nhà hát khi được dựng vở phải cân nhắc rất nhiều. Khi ít được tham gia vở diễn sẽ khiến các em ít có cơ hội được tập luyện trên sàn diễn, được phát huy mọi khả năng’.

‘Nhưng khi cơ hội càng khó khăn thì chúng ta càng phải nỗ lực phấn đấu. Ngày nay, các em không chỉ có cơ hội làm sân khấu mà truyền hình cũng là nơi để các em được đến gần với khán giả. Do đó, phải chuẩn bị thật tốt mọi thứ. Nếu có cơ hội phải nắm bắt ngay’.

Chính nhờ truyền hình nên đã có một số diễn viên ‘bỗng chốc thành sao’ như Bảo Thanh, Anh Dũng đóng khá nhiều phim nhưng phải đến bộ phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ mới ‘bỗng chốc thành sao’ được. NSND Lan Hương lý giải về điều này: “Nhiều người nghĩ làm diễn viên truyền hình dễ nhưng đối với tôi thì không phải vậy. Hầu hết những bạn đóng truyền hình cũng đều là diễn viên ‘cứng’ của các nhà hát. Các bạn đóng nhiều phim những chỉ đến khi có ‘vai diễn hợp, kịch bản hay’ thì mới bật lên được. Đã theo đuổi nghề diễn, điều đầu tiên tôi nghĩ đó chính là phải yêu nghề và lao động nghệ thuật một cách chăm chỉ và nghiêm túc. Điều này sẽ cho các bạn thành công’.

Cuối cùng, khi nhắc đến hạnh phúc với người chồng nổi tiếng, chị chia sẻ rất bình dị: “Nhiều người nói tôi đã có tất cả nhưng với tôi vẫn phải nhìn về phía trước và tương lai. Nếu chỉ hài lòng với tất cả mình có thì đã không có một NSND Lan Hương như bây giờ”./.

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ