• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mê mẩn những món ăn đường phố về đêm tại Hồng Kông

Du lịch 22/10/2016 08:46

(Tổ Quốc)-“Hầu hết những món ăn “Siu Yeh” (tạm dịch là những bí mật của màn đêm) này là một phần gắn với đời sống người dân Hồng Kông”

Ngay cả khi mặt trời đã khuất thì những đường phố của Hồng Kông vẫn luôn rực rỡ và tấp nập. Cho dù đó là khi đã quá lúc nửa đêm, du khách vẫn có thể chọn cho mình một chiếc thuyền gỗ trôi trên mặt nước để thưởng thức ánh trăng hay đến những khu chợ với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, túi xách và đặc biệt là những món ăn đêm. Nhiều nhà hàng ăn uống tại Hồng Kông thậm chí phục vụ du khách 24h/24h.
Ở Hồng Kông có những món ăn được ưu ái đặt tên là “Siu yeh” (tạm dịch là những bí mật của màn đêm). Những món ăn này được bày bán trên rất nhiều những con phố của Hồng Kông vào ban đêm, khoảng từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng. Nhiều nhà hàng, quán café và những sạp hàng còn tạo riêng những thực đơn đặc biệt cho các món “Siu yeh”. Thậm chí bạn còn có thể tìm thấy những món ăn này trong các quán bar.
Người Trung Quốc cổ có câu “làm việc để kiếm tiền dùng cho việc ăn uống” Silvana Leung – một du khách Trung Quốc tại Hong Kong cho biết.
Celia Hu – Tổng biên tập tạp chí “Foodie” tại Hồng Kông và là blogger tại chương trình nấu cho phụ nữ cho biết, những món ăn đường phố về đêm tại Hồng Kông thể hiện nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng. Cô cho biết “đó không chỉ là những món thịt nướng mà nhiều cửa hàng còn cung cấp cả những món hải sản tươi sống, “dim sum” (gần như bánh bao tại Việt Nam) hấp,…”. Nhiều cửa hàng đông đúc thực khách xếp hàng để chờ đợi cho món bánh trứng thơm ngon nhất, ngỗng quay ướp rượu hay đơn giản và với giá thành khá rẻ là những bát hoành thánh súp, hoành thánh chiên. Đắt đỏ hơn thì có thể là món bào ngư om hay tôm hùm xanh.
Celia Hu còn cho biết: “Hầu hết những món ăn “Siu Yeh” này là một phần gắn với đời sống người dân Hồng Kông”
Với đặc trưng khí hậu Hồng Kông có thể làm giảm thói quen ăn uống của thực khách vào ban ngày, người dân địa phương lại thích thưởng thức hương vị ẩm thực khi mặt trời đã lặn.
"Chúng tôi có nhiều nhà hàng xét trên bình quân đầu người hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới” Janice Leung Hayes – nhà phê bình ẩm thực cho biết.
Những con phố Hồng Kông tập nập các cửa hàng ăn uống về đêm. Ảnh: Sarah Treleaven


“Dim sum” là một trong những món ăn đại diện cho thực đơn các món ăn đêm tại đường phố Hồng Kông. Ảnh: Sarah Treleaven


Thịt bò băm nhỏ hấp tên trong tiếng Hồng Kông là Ngo Yuk Kowe (có giá khoảng 16 đô la Hồng Kông hoặc 2 đô la Mỹ), những miếng thịt bò mềm, vị đậm đà . Ảnh: Sarah Treleaven
Món bánh cuốn gạo hấp tên bản địa là Cherng Fun ( giá: 16 đôla Hồng Kông/ 2 đôla Mỹ). lớp bánh mịn và trơn với hương vị độc đáo - Ảnh: Sarah Treleaven


Một quán thịt nướng đường phố tại Hồng Kông. ảnh: Sarah Treleaven


Bánh Củ cải tên bản địa Lor Bak Go ( giá khoảng: 15 đô la Hồng Kông /1,90 đôla Mỹ). Lớp vỏ của bánh giòn nhưng có thể cắn vỡ một cách dễ dàng. Ảnh Nicole


Món Chân gà hấp ớt (giá: 15 đôla Hồng Kông hoặc 1,90 đôla Mỹ). Chân gà được hấp kết hợp hoàn hảo với nước sốt đậu đen. Ảnh Nicole


Trang Thùy (Theo BCC, tổng hợp thêm)

NỔI BẬT TRANG CHỦ