• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mẹ quay clip trẻ đánh nhau ở trường, con bị đuổi học là sao?

Thời sự 08/07/2018 16:56

(Tổ Quốc) - Chuyện lạ mà lại có thật xảy ra tại trường mầm non ở Sơn La, khi mẹ quay clip trẻ đánh nhau ở trường, con bị cho thôi học.

Dưới đây là clip của chị V.A (ở TP Sơn La) ghi lại cảnh đánh nhau của 2 đứa bé trong lớp mẫu giáo tại trường mầm non Smartkids Bé Thông Minh (phường Quyết Thắng, TP Sơn La), nơi con mình đang theo học. Clip ghi lại cảnh 1 bé trai đang đánh 1 bạn khác trong lớp nhưng các cô giáo đã không để ý.

Nguồn clip: An ninh Thủ đô

 

Sau khi ghi lại clip, chị V.A đã đăng video clip này vào nhóm (group) Facebook riêng tư, chỉ gồm các phụ huynh, giáo viên và ban giám hiệu của trường mầm non Smartkids Bé Thông Minh, với mục đích cảnh báo và góp ý cùng những người có liên quan.

Tuy nhiên sau đó clip đã được phát tán trên mạng và nhận được sự chú ý từ dư luận.

Tới sáng ngày hôm qua (7/7), chị V.A bị đại diện của trường mầm non trên gọi điện tới “làm việc” và nói rằng vì chị “không hợp tác với nhà trường” nên đã cho con của chị V.A nghỉ học, đồng thời hoàn trả học phí. Chị V.A bày tỏ rất bức xúc và cho rằng việc buộc con chị phải nghỉ học là rất vô lý vì con chị hoàn toàn không liên quan và chị yêu cầu đại diện trường mầm non Smartkids Bé Thông Minh phải đến gặp trực tiếp để xin lỗi gia đình.

Theo như nội dung trao đổi với các phụ huynh, phía trường mầm non Smartkids Bé Thông Minh cho rằng chị V.A đã “cung cấp video không trọn vẹn về sự việc”, để thấy rằng các bé chỉ đùa nhau, nên trường này kết luận chị V.A không có tinh thần xây dựng, và buộc con chị nghỉ học.

Trong khi đó chị V.A cho biết, trong clip, bé nam trong lớp đánh một bé khác, mà các cô không để tâm can thiệp. Bé nam này đã nhiều lần đánh các bé khác, trong đó có con của chị nên chị đã quay lại để phản ánh tới nhà trường.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn giữa ban giám hiệu trường học với phụ huynh học sinh, liên quan tới việc phụ huynh quay chụp hình ảnh không tích cực ở nhà trường và chia sẻ trên mạng xã hội.

Phần đông dư luận cho rằng, việc giám sát và góp ý của phụ huynh là cần thiết, để cải thiện chất lượng dạy và học, phía nhà trường cần tiếp thu trên tinh thần cầu thị, thay vì có hành động gây thêm bức xúc như buộc con trẻ thôi học.

 Theo An ninh Thủ đô 

 Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ