• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Messi lập cú đúp, Barca thắng sát nút Valencia

Thể thao 23/10/2016 07:36

(Tổ Quốc) -Sự thiếu vắng của hai trụ cột tuyến phòng ngự là Gerard Pique và Jordi Alba đã khiến hàng thủ của Barca đã liên tục phạm sai lầm và suýt chút nữa phải trả giá. Nhưng với sự tỏa sáng của Lionel Messi đã giúp đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu

Valencia: Alves; Montoya (Munir, 46’), Mangala, Garay, Gaya (Abdennour, 38'); Mario Suarez, Enzo Perez; Cancelo, Parejo, Nani; Rodrigo (Mina, 71’)

Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Mascherano, Umtiti, Digne; Andre Gomes (Denis Suarez, 71’), Busquets, Iniesta (Rakitic, 14’); Messi, Luis Suarez, Neymar.

Bàn thắng

Valencia: Munir (52'), Parejo (56')

Barca: Messi (22', pen 90'+4), Suarez (62')

Nhập trận với sự áp đảo, Barca nhanh chóng tạo được những cơ hội nguy hiểm. Phút 22, nhận được bóng từ đường chuyền của Ivan Rakitic, Lionel Messi nhanh chóng tung ra cú dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho trận đấu. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Barca chơi hưng phấn hơn. Đội khách đã có ít 3 lần gây nguy hiểm lên khung thành đội chủ nhà trong nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Dù vậy, lần lượt cả Messi, Suarez và Rakitic đều không thể thắng được thủ thành Alves.

Sự thiếu vắng đi 2 trụ cột hàng phòng ngự trong đội hình xuất phát đã khiến hàng thủ Barca có một ngày thi đấu không thực sự tốt. Phút 52, nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội, Munir đón bóng rồi tung ra cú dứt điểm làm tung lưới của thủ thành Marc-Andre Ter Stegen, san bằng tỷ số cho trận đấu.

Chưa kịp hoàn hồn, Barca tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2. Phút 56, Almeida trong tư thế thoải má bấm bóng bổng cho tiền đạo Rodrigo băng xuống nâng tỉ số lên 2-1 cho Valencia.

Dù thủ phá, nhưng hàng công Barca vẫn tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, bộ ba MSN chưa bao giờ khiến các CĐV phải thất vọng. Phút 62, Luis Suarez tung ra cú sút bóng ở góc hẹp từ cú đánh đầu của Rakitic bị thủ môn Alves đẩy ra, làm tung lưới đội chủ nhà để san bằng cách biệt. 

Ở những phút bù giờ cuối cùng, 90+4, những nỗ lực tấn công của Barca được đền đáp khi Suarez bị hậu vệ của đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm.

Barca được hưởng phạt đền và Messi đã không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp ở trận này, qua đó giúp đội nhà ra về với 3 điểm trọn vẹn. 

Video diễn biến trận đấu: 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ