• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mì wanko soba: Ăn cho tới khi bụng bạn phải “xin thua”

Du lịch 05/11/2016 06:00

(Tổ Quốc) - Tìm hiểu về truyền thống hơn 300 năm của món mì wanko soba, cánh nhà văn đã phải chịu đựng thử thách 'khủng' sau khi ăn hết 75 bát mì ở Morioka, miền Bắc Nhật Bản.

 

Trên một con phố nhỏ ở thành phố Morioka, miền Bắc Nhật Bản, tôi đã thử thách khả năng ăn mì của mình tại nhà hàng Azumaya, tiệm mì đã được ghi tên vào danh sách các quán ăn nổi tiếng thế giới. Tôi đã phải nhịn đói bữa trưa để đối đầu với thử thách này.

Một cuộc thi ăn mì wanko soba 

Mì wanko soba, nôm na là mì bát nhỏ, là một món ăn truyền thống Nhật Bản nổi tiếng ở tỉnh Iwate, hàng năm các cuộc thi ăn tốc độ được tổ chức 2 lần vào tháng 2 và tháng 11, luân phiên ở hai thành phố Hanamaki và Morioka. Vào ngày 06/11, cuộc thi thứ 31 sẽ được tổ chức tại thành phố Morioka với sự tham gia của 176 thí sinh đến từ khắp Nhật Bản. Hiện thành phố Hanamaki đã chiến thắng trong cuộc thi hồi tháng 2 vừa qua.

Cuộc thi bắt đầu từ thế kỷ 17, khi một tướng quân trên đường đi thị sát ghé qua lữ quán mà ở đó không còn gì khác ngoài món mì, chủ quán ban đầu phục vụ trong bát nhỏ nhưng do đói nên vị tướng ăn liên tục hết bát này đến bát khác. Từ đó, truyền thống ăn mì liên tục cho đến khi không thể ăn được nữa được hình thành. Hiện kỷ lục ăn mì đang dừng lại ở con số 559 bát. Thế nhưng bạn đừng quá choáng với kỷ lục đó vì thực tế bát mì chỉ là bát nhỏ, khoảng 15 bát mì này mới bằng một bát phở cỡ trung.  

Sau khi thử sức với món mì wanko soba, nhà hàng Azumaya sẽ cấp cho bạn một chứng chỉ trên đó ghi số bát mì bạn đã ăn được

Du khách tới nhà hàng Azumaya cũng có thể ăn mì wanko soba mà không cần tham gia cuộc thi nào cả, nơi đây phục vụ quanh năm món mì này với giá khoảng 25 bảng Anh (khoảng 700 nghìn đồng Việt Nam). Chọn một chỗ ngồi trong nhà hàng và đợi người phục vụ mang khay mì lạnh với một chút nước sốt đậu tới để bắt đầu thưởng thức. Để ăn mì, bạn cần phải ăn liên tục và cuộc thử sức chỉ thực sự bắt đầu sau khi bạn nói “hi” với người phục vụ, theo một truyền thống ở địa phương này.

Cuộc thử sức ngày càng căng thẳng hơn khi đôi đũa tôi cầm rơi xuống, thở khó khăn hơn, các nhân viên bắt đầu vỗ tay khi tôi đặt mạnh bát xuống, thời gian kết thúc, số bát mì tôi ăn được là 75, không tệ, đó quả là một kỷ lục đáng nhớ của tôi.

Vân Vân (theo Theguardian)

NỔI BẬT TRANG CHỦ