• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Minh Tuấn tỏa sáng, FLC Thanh Hóa chấm dứt vận đen

Thể thao 12/06/2018 19:30

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của Vũ Minh Tuấn đã giúp FLC Thanh Hóa giải tỏa vận đen, giữ trọn 3 điểm trên sân nhà.

Đội hình ra sân trận FLC Thanh Hóa vs SHB Đà Nẵng:

Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Minh Tùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Xuân Hưng, Hữu Dũng, Văn Nam, Đình Đồng, Ofere, Thế Dương

Đà Nẵng: Văn Hưng, Đức Lễ, Thanh Thịnh, Ewode, Đỗ Merlo, Huy Toàn, Tiến Dụng, Văn Long, Minh Tâm, Diogo Junior, Hà Đức Chinh.

Ghi bàn: Vũ Minh Tuấn (80’)

Cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà được kỳ vọng sẽ là trận đấu đổi vận dành cho HLV Nguyễn Đức Thắng trong bối cảnh FLC Thanh Hóa đang sa lầy với những kết quả bết bát trong vài vòng đấu gần đây. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang thi đấu khá thắng hoa với 5 trận bất bại ở 5 vòng đấu gần nhất.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội thi đấu khá cầm chừng, chủ động thăm dò đối phương. Trong 15 phút đầu,  tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm nhưng đội chủ nhà Thanh Hóa vẫn tỏ ra nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng.

Có thể thấy, HLV Minh Phương tỏ ra khá thận trọng khi phải đối mặt với FLC Thanh Hóa, dù cho đội bóng xứ Thanh đang gặp vấn đề ở nhiều mặt. Trong khoảng thời gian đầu của trận đấu, SHB Đà Nẵng chủ động chơi lùi, tổ chức phòng ngự chặt chờ thời cơ phản công. Chiến thuật này đã phát huy tối đa hiệu quả khi đội chủ sân Thanh Hóa liên tục gặp bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương.

Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 cho FLC Thanh Hóa (Ảnh: Bongdaplus)

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong tay đội chủ sân Thanh Hóa với những tình huống tấn công dồn dập lên phía khung thành thủ môn Văn Hưng. Nhưng đội chủ nhà vẫn không tìm  ra cách có được bàn thắng.

Trong bối cảnh tưởng chừng như Thanh Hóa sẽ phải chia điểm với đối thủ ngay trên sân nhà, thì cầu thủ vào thay người Vũ Minh Tuấn đã khiến sân Thanh Hóa bùng nổ. Phút 80, Văn Hiếu chuyền bóng thuận lợi để Vũ Minh Tuấn băng xuống cứa lòng hiểm hóc tung lưới SHB Đà Nẵng, đưa FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Minh Tuấn ở sân chơi V-League kể từ khi đầu quân cho đội bóng xứ Thanh. Cũng bởi vậy mà cựu tiền vệ Than Quảng Ninh chấp nhận thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng.

Nhận bàn thua bất ngờ, SHB Đà Nẵng ngay lập tức dồn lên tấn công. Phút 82, từ đường chuyền của đồng đội, Đỗ Merlo băng xuống dứt điểm tung lưới FLC Thanh Hóa nhưng trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị đối với tiền đạo của đội khách. Tuy nhiên, xem lại băng ghi hình cho thấy Merlo vẫn đứng trên hàng phòng ngự Thanh Hóa trước khi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội và dứt điểm cận thành.

Ở những phút cuối của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng đội khách Đà Nẵng không thể có bàn thắng gỡ hòa. Thắng tối thiểu, FLC Thanh Hóa giải tỏa toàn bộ áp lực sau chuỗi trận tệ hại, giữ trọn 3 điểm trên sân nhà.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ