• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Miss Intetnational 2017: Thùy Dung mang hình ảnh con cò vào trang phục truyền thống

Giải trí 07/11/2017 18:41

(Tổ Quốc) -Á hậu "Hoa hậu Việt Nam 2016" Thùy Dung mang hình ảnh con cò của nông thôn Việt Nam đến "Miss Intetnational 2017" thông qua bộ trang phục truyền thống do NTK Tín Thái thực hiện. 

Trang phục truyền thống là một trong những phần thi quan trọng tại cuộc thi "Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2017" khi tất cả các thí sinh sẽ trình diễn trong đêm chung kết quyết định ngôi vị. Để chuẩn bị cho bộ trang phục đặc biệt này, Á hậu Thùy Dung đã làm việc với NTK Tín Thái để lên ý tưởng và thực hiên từ tháng 6/2017.

Sau quá trình nghiên cứu và hoàn tất, Thùy Dung và NTK Tín Thái chính thức ra mắt trang phục dân tộc mang tên “Tiên Dung” lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của dân tộc kết hợp cùng hình ảnh con cò - biểu tượng gắn liền với ruộng đồng Việt Nam và phụ nữ Việt Nam. 

 Cánh cò đậu trên luỹ tre làng - đó là hình tượng mang ý nghĩa cho đời sống nông thôn và con người Việt Nam được chuyển tải vào bộ trang phục dân tộc của Á hậu Thùy Dung mang tới "Miss International 2017"

Bộ trang phục mang màu trắng chủ đạo, với 6 tà làm hoàn toàn bằng chất liệu tơ sống dệt thủ công của miền Bắc mang lại cảm giác nhẹ nhàng như cánh cò. Bên cạnh đó, hình ảnh lá tre và đôi cò được thêu kết thủ công với hàng ngàn hạt pha lê và cườm thuỷ tinh. 

Chiếc mấn là hình ảnh cánh cò đang ấp trứng trên bụi tre cách điệu tạo thành 5 vòng, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh, ngụ ý về truyền thống tôn thờ trời đất, về đạo Mẫu của người Việt xưa. 

Với tất cả tâm huyết ấy của êkip, bộ trang phục thanh thoát như như một vị tiên mang tên Tiên Dung - nàng công chúa ngọc ngà của vị Hùng Vương thứ 18 - đã từ bỏ lầu son điện ngọc để tung bay với đôi cánh của tự do và ước vọng.  

Bộ trang phục truyền thống của Thùy Dung được thực hiện bằng chất liệu tơ sống miền Bắc. 

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ trang phục, NTK Tín Thái chia sẻ trong một mạch cảm xúc hướng về lịch sử - nguồn cội, anh tìm cảm hứng trong văn hoá, cổ tích và những tinh hoa đặc trương của Việt Nam. "Tôi nhớ ra hình ảnh con cò luôn gắn liền với người xưa lẫn nay, trong tâm thức từ bé đã thuộc lòng câu hát con cò bé bé, nó đậu cành tre.... Từ đó, tôi phát triển ý tưởng thành một trang phục, đủ sáng tạo mà vẫn đáp ứng tính truyền thống và nhận diện quốc gia".

Bộ trang phục được thực hiện thủ công suốt 3 tháng qua và vận chuyển đặc biệt trong 3 kiện hàng để sang Nhật Bản cùng Á hậu Thùy Dung. Trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 14/11, Thùy Dung sẽ chính thức trình diễn "Tiên Dung" trên sân khấu cuộc thi "Miss International".


 Hình ảnh cánh cò trắng mong manh, bồng bềnh và thanh thoát như như một vị tiên, "nàng Tiên Dung" được "Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2016" mong muốn truyền tải thông điệp về nữ quyền đến bạn bè quốc tế. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ