• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mở mặt trận Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ mạnh tay quét sạch người Kurd

Thế giới 17/06/2018 16:10

(Tổ Quốc) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 16/6 cho biết, các máy bay chiến đấu đã tấn công nơi diễn ra một cuộc họp của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) ở vùng núi Qandil, Iraq.

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 16/6 cho biết, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công nơi diễn ra một cuộc họp của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) ở vùng núi Qandil của Iraq. Ông cũng nói thêm, Ankara tin rằng các chiến binh cấp cao đã bị tấn công.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường các cuộc không kích ở miền bắc Iraq nhắm vào các căn cứ PKK ở Qandil, gần biên giới Iraq-Iran, nơi Ankara nghi ngờ các thành viên cấp cao của PKK đồn trú.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. 

Chính phủ nước này cũng đã cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai lực lượng tới một khu vực rộng khoảng 30 km bên trong nội địa phía bắc Iraq, không xa Qandil.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Kanal 7, ông Erdogan cho biết, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công một nơi tụ tập ở vùng núi Qandil, nơi các thành viên cấp cao của PKK được cho là đang ở đó. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố kết quả của các cuộc không kích trong những giờ tới, ông nói.

"Với các hoạt động mới nhất, chúng tôi đã nhắm vào một điểm gặp gỡ rất quan trọng của họ. Chúng tôi chưa nhận được kết quả, nhưng chắc chắn rằng chúng đã bị tấn công", ônh Erdogan nói.

Ankara gần đây đã tăng cường cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc tấn công ở vùng núi Qandil. Ông Erdogan cho biết, ông đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Iran Hassan Rouhani và cả hai đã đồng ý duy trì an ninh khu vực.

Các ngọn núi Qandil miền Bắc Iraq nằm gần biên giới giữa Iran và Iraq. Tehran hiện có ảnh hưởng đáng kể đối với chính quyền trung ương Iraq ở Baghdad.

Một cuộc tấn công chống lại PKK ở Qandil sẽ đánh dấu hoạt động xuyên biên giới thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2016, với hai cuộc tấn công đầu tiên đã nhắm vào các chiến binh dân quân Kurd ở miền bắc Syria.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ