• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mở rộng vùng tìm kiếm máy bay mất tích

09/03/2014 08:10

(Toquoc)- Tới sáng nay, 9/3, các lực lượng tìm kiếm của các quốc gia vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm tàu bay mất tích vào hôm qua

(Toquoc)- Tới sáng nay, 9/3, các lực lượng tìm kiếm của các quốc gia vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm tàu bay MH370 của Malaysia mất tích vào hôm 8/3.

Thông báo mới nhất của Hãng hàng không Malaysia Airlines bày tỏ mong muốn người dân Malaysia và toàn thế giới cầu nguyện cho chuyến bay MH370.

Thông báo cho hay, hơn 24 giờ qua, đội tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa xác định được vị trí của máy bay. Hiện hoạt động tìm kiếm của các nước trong khu vực vẫn tiếp tục.

Hãng này cũng hứa sẽ cung cấp mọi thông tin ngay khi nhận được và đã triển khai một nhóm hỗ trợ có tên gọi “Go Team” tới Bắc Kinh, Trung Quốc gồm các điều dưỡng viên và tình nguyện viên nhằm hỗ trợ các gia đình, thân nhân hành khách.

Các gia đình có thân nhân trên chuyến bay tại Malaysia, hãng này cũng khuyến cáo tập trung tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hãng sẽ sắp xếp các chuyến đi và chi phí. Trong trường hợp xác định được vị trí của máy bay MH370, hãng sẽ chuyển các gia đình tới đó.

“Ưu tiên duy nhất của chúng tôi lúc này là hỗ trợ cho tất cả gia đình của các hành khách. Chúng tôi vẫn đang làm việc với các cơ quan liên quan trong hoạt động tìm kiếm, cứu nạn” – Thông báo cho hay.

Sáng nay, lúc 9 giờ, Hãng này dự kiến sẽ có cuộc họp báo.



Khu vực tìm kiếm của 3 nước Việt Nam, Malaysia và Singapore, trong đó Việt Nam là vùng gạch chéo, Singapore xanh nhạt, Malaysia xanh đậm hơn

Được biết, tới chiều tối ngày 8/3, máy bay AN26 của Việt Nam đã phát hiện ra hai vệt dầu loang, một vệt dầu tại toạ độ 7,25 độ Vĩ Bắc, 103,2320 độ Kinh Đông, vệt này nằm trong vùng biển do Việt Nam quản lý không lưu.

Vệt dầu thứ hai cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang) 150km. Các máy bay của các nước đêm qua đã ngưng tìm kiếm vì trời tối nhưng các tàu hải quân, tàu của cảnh sát biển… vẫn tiếp tục dò tìm.

Sáng nay, Singapore và Malaysia mở rộng vùng tìm kiểm hơn, hướng về phía đảo Thổ Chu.

Ngay sau khi thông tin về chiếc máy bay bị mất tích, các nước Việt Nam, Singapore, Malaysia… đã huy động rất nhiều lực lượng và đưa ra các khả năng để tìm kiếm.

Theo đó, Việt Nam đã cử 10 máy bay, trực thăng và chín tàu hải quân và tàu tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải tiếp cận khu vực tìm kiếm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo cho tất cả các tàu thuyền hoạt động trong khu vực này cung cấp thông tin và tham gia ứng cứu cho tàu bay lâm nạn.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho hay, đã điều động 15 máy bay, sáu tàu hải quân và ba tàu hàng hải cỡ lớn của cảnh sát biển tham gia vào việc cứu hộ.

Liên quan tới chiếc máy bay này, theo Reuters, AFP, không có một báo cáo nào về tình trạng thời tiết xấu ở khu vực máy bay MH370 bị mất tín hiệu sau một giờ đồng hồ bay từ Kuala Lumpur, Malaysia.

Một thông tin đáng chú ý khác, danh sách hành khách trên chuyến bay MH370 đưa ra có hai vị khách người Ý và Áo.

Tuy nhiên, theo The Straits Times (Singapore), Bộ Ngoại giao Áo cho hay, vị hành khách người Áo đang an toàn ở nước này trong khi hộ chiếu của người này đã bị mất cắp trước đó. Nước Áo cũng xác nhận, không có công dân của nước mình có mặt trên chuyến bay.

Tại Ý, vị hành khách cũng không có mặt trên chuyến bay, hiện đang ở Thái Lan và theo tờ La Repubblica (Ý) thì hành khách trên đã bị mất hộ chiếu. Ông này cũng đã có một hộ chiếu mới.

Tại Việt Nam, chiều tối qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có công điện khẩn chỉ đạo Cục Hàng không đảm bảo an ninh, tăng cường cấp độ 1 và các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn hàng không.

Theo đó, các hãng hàng không kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay với tất cả các chuyến quốc tế, quốc nội.

Nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật, kỷ luật lao động.

Trong khi đó, Tổng công ty quản lý hoạt động bay tăng cường kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay để đảm bảo việc điều hành an toàn, hiệu quả, xử lý kịp thời các tình huống bất trắc trong hoạt động bay./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ