Mở thêm các cửa hàng Supermini nhưng doanh thu chuỗi Điện Máy Xanh vẫn giảm tháng thứ 4 liên tiếp

Hà My | 30-10-2020 - 11:40 AM

(Tổ Quốc) - Thế Giới Di Động đạt doanh thu 8.382 tỷ đồng và lợi nhuận 794 tỷ đồng trong tháng 9, đều giảm nhẹ so với tháng 8.

Lợi nhuận lũy kế lần đầu tiên tăng so với cùng kỳ, kể từ khi Covid-19 bùng phát

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động, lũy kế 9 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần hợp nhất là 81.352 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế là 2.978 tỷ đồng (tăng 0,05%). Như vậy, từ sau khi dịch Covid bùng phát tại Việt Nam vào tháng 3 đến nay, đây là tháng đầu tiên lợi nhuận sau thuế lũy kế của Thế Giới Di Động tăng so với cùng kỳ năm 2019. Sau 9 tháng, Công ty đã hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 86% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.

Tính riêng quý 3, lợi nhuận sau thuế Thế Giới Di Động đạt 950 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ 2019.

Mở thêm các cửa hàng Supermini nhưng doanh thu chuỗi Điện Máy Xanh vẫn giảm tháng thứ 4 liên tiếp - Ảnh 1.

Theo ngành hàng, lũy kế doanh thu 9 tháng đầu năm 2020, nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương. Máy tính xách tay mang về hơn 2.500 tỷ đồng, tăng trưởng 44% so với 9 tháng 2019. Đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.050 tỷ đồng (gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước), từ hơn 750 ngàn sản phẩm bán ra. 

Đối với các sản phẩm điện thoại di động, doanh thu lũy kế vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ, nhưng tình hình đang dần được cải thiện nhờ tiếp tục mở mới các cửa hàng Điện Máy Xanh mini/supermini và triển khai bán hàng thành công cho các sản phẩm mới ra mắt.

Sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm, hệ thống Điện Máy Xanh Supermini (Điện Máy Xanh Supermini) đã có mặt tại 12 tỉnh thành khu vực miền Tây, miền Đông và Nam Trung Bộ với tổng số 52 cửa hàng (33 cửa hàng mở mới trong tháng 9). Lũy kế đến hết tháng 9, Điện Máy Xanh Supermini đóng góp hơn 100 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng/tháng.

Vào ngày 25/9, chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy của Thế Giới Di Động tại Campuchia - Bluetronics - đã cán mốc 20 cửa hàng tại Phnom Penh. Công ty đã hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ cửa hàng Bigphone (thử nghiệm từ năm 2017 và chỉ kinh doanh thiết bị di động) sang mô hình mới Bluetronics để khai thác tốt hơn nhu cầu thị trường tại Campuchia. Sau cột mốc này, Thế Giới Di Động đang hướng đến mở rộng lên 50 điểm bán trước cuối năm 2020 để phủ sóng các tỉnh thành khác ngoài Phnom Penh, bao gồm Siem Reap, Sihanoukville,…

Mở thêm các cửa hàng Supermini nhưng doanh thu chuỗi Điện Máy Xanh vẫn giảm tháng thứ 4 liên tiếp - Ảnh 2.

Tính riêng tháng 9, chuỗi Điện Máy Xanh đạt doanh thu khoảng 4.048 tỷ đồng, giảm so với tháng 8 và là tháng giảm thứ 4 liên tiếp. Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Bách Hóa Xanh cũng đều giảm so với tháng 8.

Chuỗi Bách Hóa Xanh tăng trưởng 112%

Lũy kế 9 tháng đầu năm, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 15.000 tỷ đồng, đóng góp 19% tổng doanh số của Thế Giới Di Động và tăng trưởng 112% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm 30/09/2020, Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.623 điểm bán (tăng thêm 28 cửa hàng chỉ riêng trong tháng 9 và 137 cửa hàng trong quý 3/2020).

Tính đến cuối tháng 9, Bách Hóa Xanh có 35 cửa hàng "5 tỷ" tại Tp.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre. Trong số 35 cửa hàng nói trên, có 11 cửa hàng được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang.

Quý 3/2020, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt gần 5.700 tỷ, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng hiện tại đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.

Mở thêm các cửa hàng Supermini nhưng doanh thu chuỗi Điện Máy Xanh vẫn giảm tháng thứ 4 liên tiếp - Ảnh 3.

Biên lợi nhuận gộp sau huỷ hàng và mất mát quý 3/2020 của Bách Hóa Xanh duy trì ở mức 25% (tương đương quý 2/2020 và tăng gần 5% so với mức 20% của quý 3/2019) nhờ cải thiện các điều khoản thương mại với nhà cung cấp hàng FMCGs do lợi thế quy mô doanh thu ngày càng lớn và nỗ lực tối ưu hiệu quả khâu mua hàng tươi sống.

Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục chủ động điều chỉnh tốc độ mở mới song song với việc gia tăng số lượng mô hình "5 tỷ" từ nâng cấp các cửa hàng hiện hữu có doanh thu cao. Công ty đang hướng đến mục tiêu có 100 cửa hàng "5 tỷ" trước cuối năm 2020.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Thực hư chiếc thẻ đen quyền lực tiên phong cho cộng đồng KOC Việt

Mọi người đã quen thuộc với tấm thẻ đen quyền lực đại diện cho giới giàu sang, những “tổng tài” chi tiêu không nhìn giá, thì nay đã xuất hiện tại Việt Nam, chiếc thẻ đen dành riêng cho cộng đồng hơn 400.000 KOC, khẳng định vị thế khác biệt cho những nhà sáng tạo nội dung đang tham gia vào ngành KOC.